ผบ.ทบ.สั่งเร่งล่าตัวมือระเบิดนราฯ-สงขลา กอ.รมน.ระบุเป็นการกระทำที่ขัดหลักศาสนา

อาชญากรรม
11 ก.ค. 58
07:58
73
Logo Thai PBS
ผบ.ทบ.สั่งเร่งล่าตัวมือระเบิดนราฯ-สงขลา กอ.รมน.ระบุเป็นการกระทำที่ขัดหลักศาสนา

ผบ.ทบ.สั่งเร่งหาตัวมือระเบิดในหลายพื้นที่เมื่อคืนนี้ กอ.รมน.ประณามการก่อเหตุ ถือเป็นการกระทำที่ขัดหลักศาสนาอิสลาม โดยเฉพาะในช่วงถือศีลอด

วันนี้ (11 ก.ค.2558) พล.อ.อุดมเดช สีตบุตร รมช.กลาโหม และผบ.ทบ. กล่าวถึงกรณีเกิดเหตุระเบิดหลายจุดในพื้นที่เขตเทศบาลเมืองสุไหงโก-ลก จ.นราธิวาส และ เขตเทศบาลเมืองปาดังเบซาร์ อ.สะเดา จ.สงขลา เมื่อคืนที่ผ่านมา ทำให้มีผู้เสียชีวิต และได้รับบาดเจ็บหลายคน ว่า ได้กำชับให้แม่ทัพภาคที่ 4 ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายใน ภาค 4 ตลอดจนผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจจังหวัด ร่วมกับฝ่ายปกครอง เร่งคลี่คลายสถานการณ์ ช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บ และให้เยียวยาผู้ได้รับผลกระทบ ขณะเดียวกันยังสั่งการให้หน่วยปฏิบัติในพื้นที่ เร่งจับกุมผู้ก่อเหตุโดยอาศัยวัตถุพยานต่างๆ ตามกระบวนการยุติธรรม พร้อมมั่นใจว่า จะได้ตัวผู้กระทำความผิดมาดำเนินคดี

ด้าน พ.อ.บรรพต พูลเพียร โฆษกกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร (กอ.รมน.) ระบุว่า การก่อเหตุลักษณะลอบวางระเบิดและเหตุเพลิงไหม้หลายจุดในช่วงเวลาเดียวกัน เพื่อมุ่งหวังให้เกิดการสูญเสียต่อชีวิต และทรัพย์สิน โดยการวางแผนสั่งการและก่อเหตุในเดือนถือศีลอดของชาวมุสลิม ถือเป็นการกระทำที่ขัดต่อหลักศาสนา ที่ต้องได้รับการประณาม ทั้งนี้กอ.รมน. ขอความร่วมมือประชาชนในพื้นที่ ร่วมสอดส่องเหตุผิดปกติ และแจ้งตรงต่อเจ้าหน้าที่ เพื่อเฝ้าระวังเหตุ และย้ำถึงการปฏิบัติของเจ้าหน้าที่ จะอยู่ภายใต้กรอบของกฎหมาย และหลักสิทธิมนุษยชน
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง