รองผอ.ร.ร.เสิงสางทำร้ายนร.หน้าเสาธง ไม่พอใจถูกถามเก็บเงินค่า SMS ทั้งที่เรียนฟรี

สังคม
22 ส.ค. 58
15:36
596
Logo Thai PBS
รองผอ.ร.ร.เสิงสางทำร้ายนร.หน้าเสาธง ไม่พอใจถูกถามเก็บเงินค่า SMS ทั้งที่เรียนฟรี

ผู้บริหารเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเขต 31 นครราชสีมา เตรียมตั้งคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริง กรณีรองผู้อำนวยการโรงเรียนเสิงสาง ทำร้ายร่างกายนักเรียน

กรณีที่มีการเผยแพร่คลิปวิดีโอ ขณะที่นักเรียนโรงเรียนเสิงสาง ต.เสิงสาง อ.เสิงสาง จ.นครราชสีมา เรียกร้องให้ผู้บริหารโรงเรียนออกมาชี้แจง เนื่องจากได้เรียกเก็บเงินนักเรียน และถูกนายไอสูรย์ปิยธร จุฑาธรรม รองผู้อำนวยการโรงเรียน ทำร้ายร่างกาย ด้วยการตบที่ศีรษะ

วันนี้ (22 ส.ค.2558) นายชูเกียรติ วิเศษเสนา ผู้อำนวยการเขตการศึกษามัธยมศึกษาเขต 31 นครราชสีมา เตรียมตั้งคณะกรรมตรวจสอบข้อเท็จจริง เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

แหล่งข่าวจากโรงเรียนเสิงสางเปิดเผยว่า รองผู้อำนวยการโรงเรียนแห่งนี้ ยอมรับผิดที่ได้กระทำดังกล่าวจริงโดยอ้างว่าเป็นเพราะบันดาลโทสะ ทำให้หน่วยงานต้นสังกัด เตรียมสั่งย้ายไปช่วยราชการที่อื่นเป็นการชั่วคราว ระหว่างการสอบสวน ขณะที่นักเรียนยังไม่มีการแจ้งความดำเนินคดีแต่อย่างใด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นหลังจากโรงเรียนเรียกเก็บเงินเพิ่มจากนักเรียนหลายรายการ ทั้งที่รัฐบาลระบุไว้แล้วว่าเรียนฟรี และเก็บเฉพาะส่วนที่จำเป็น แต่โรงเรียนกลับเรียกเก็บเพิ่มหลายรายการ โดยเฉพาะค่า SMS โดยอ้างว่าจะนำไปใช้แจ้งผู้ปกครอง กรณีนักเรียนไม่มาโรงเรียน แต่นักเรียนระบุว่า ถ้าไม่มีหยุดเรียนแสดงว่าต้องเสียเงินเปล่าๆ สร้างความไม่พอใจให้กับอาจารย์คนดังกล่าว และนักเรียนส่วนใหญ่ไม่รู้ว่าโรงเรียนนำเงินที่เรียกเก็บ ไปพัฒนาโรงเรียนในด้านไหน จึงรวมตัวกันชุมนุมขอคำชี้แจงจากผู้บริหารโรงเรียน กระทั่งเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้น

กดถูกใจหน้าเพจ ThaiPBSNews
https://www.facebook.com/ThaiPBSNews?ref=hl


ข่าวที่เกี่ยวข้อง