นำตัว 2 ผู้ต้องหาคดีระเบิดราชประสงค์ฝากขังที่ มทบ.11

อาชญากรรม
14 ก.ย. 58
11:28
163
Logo Thai PBS
นำตัว 2 ผู้ต้องหาคดีระเบิดราชประสงค์ฝากขังที่ มทบ.11

ส่งตัวผู้ต้องหาคดีระเบิดฝากขังเรือนจำชั่วคราวในมณฑลทหารบกที่ 11

วันนี้ (14 ก.ย.2558) ทหารชุดปฎิบัติการจากกองพันทหารราบมณฑลทหารบกที่ 11 นำตัวของ บินลาเติร์ก มูฮัมหมัด หรือ นายอาเด็ม คาราดัก และนายเมียไรลี ยูซุฟู ผู้ต้องหาร่วมขบวนการวางระเบิดที่ราชประสงค์และสาทร ออกจากแดนคุมขัง 6 อาคาร 2 เรือนจำพิเศษมีนบุรี เพื่อนำไปควบคุมไว้ที่เรือนจำชั่วคราว มณฑลทหารราบที่11 โดยเจ้าหน้าที่ได้นำรถควบคุมผู้ต้องขังจำนวน 2 คัน เข้ารับตัวผู้ต้องหาทั้ง 2 คนภายในเรือนจำก่อนจะขับรถออกไปอย่างรวดเร็ว โดยไม่มีการเปิดเผยรายละเอียดต่อสื่อมวลชน

ด้านนายชูชาติ กันภัย ทนายความของนายอาเดม คาราดัก เปิดเผยว่า นายอาเดมยอมรับว่า ตนเอง เป็นชาวตุรกีที่เดินทางเข้ามาในประเทศไทยโดยผิดกฎหมาย โดยเดินทางผ่านมายังประเทศเวียดนามและลาว ก่อนจะถึงประเทศไทยในวันที่ 24 สิงหาคม 2558 ผ่านนายหน้าที่ชื่ออับดุลเลาะ อับดุลลามา และได้พาตนมาพักอยู่ที่พูลอนันต์อพาร์ทเม้นท์ ย่านหนองจอก และนายหน้าคนดังกล่าว ได้เป็นผู้จัดหาอาหารไว้ให้ พร้อมสั่งกำชับไม่ให้ตนออกจากห้องโดยเด็ดขาด จนมาถูกตำรวจควบคุมตัวในที่สุด

ทั้งนี้ นายอาเด็มเตรียมเงินเป็นค่าใช้จ่ายจำนวน 4,000 ดอลลาร์สหรัฐ แบ่งเป็นค่าหนังสือเดินทางปลอม จำนวน 1,200 ดอลลาร์สหรัฐ ค่าผ่านเข้าออกประเทศไทยและลาว ครั้งละ 600 ดอลลาร์สหรัฐ สำหรับการเข้า-ออกเมืองที่ผิดกฎหมายโดยเพียงต้องการเข้าไปทำงานเป็นคนขับรถในประเทศมาเลเซียเท่านั้น

อย่างไรก็ตาม นายอาเดม ปฏิเสธว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับ ของกลางต่างๆ ที่ตำรวจค้นพบในหอพักพูลอนันต์ อพาร์ทเม้น และก่อนหน้านี้ที่มีข่าวว่า ของกลางที่ตำรวจค้นเจอในห้องพัก เป็นของนายอาเดมนั้นอาจเกิดผิดพลาดจากการสื่อสาร


ข่าวที่เกี่ยวข้อง