ไทยเป็นเจ้าภาพแข่ง "เจ็ตสกี เวิล์ดคัพ" พร้อมรับนักเจ็ตสกีทั่วโลกกว่า 1,200 คน

กีฬา
11 พ.ย. 58
02:15
122
Logo Thai PBS
ไทยเป็นเจ้าภาพแข่ง "เจ็ตสกี เวิล์ดคัพ" พร้อมรับนักเจ็ตสกีทั่วโลกกว่า 1,200 คน

ประเทศไทยเตรียมเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน เจ็ตสกี คิงส์ คัพ-เวิลด์คัพ 2015 วันที่ 4-6 ธ.ค.2558 โดยมีนักกีฬากว่า 1,200 คน จาก 40 ประเทศเข้าร่วมการแข่งขันซึ่งจะจัดขึ้นที่ชายหาดจอมเทียน เมืองพัทยา จ.ชลบุรี

นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานอำนวยการจัดการแข่งขัน ร่วมงานแถลงข่าวการจัดการแข่งขัน "เจ็ตสกีคิงส์ คัพ-เวิล์ด คัพ 2015" ซึ่งล่าสุดมีนักกีฬายืนยันเข้าร่วมการแข่งขันกว่า 1,200 คน จาก 40 ประเทศทำให้มียอดผู้ร่วมกิจกรรมนานาชาติสูงที่สุดเท่าที่เคยจัดการแข่งขันรายการนี้มา

"การแข่งขันเจ็ตสกีมีทัวร์นาเมนต์นี้เพียงรายการเดียวที่เป็นระดับเวิล์ดคัพและมาจัดที่เมืองท่องเที่ยวของไทย ซึ่งจะเป็นการแสดงศักยภาพของไทยในการพัฒนากีฬาเจ็ตสกี และทั่วโลกรู้จักเมืองไทยผ่านนักกีฬาเจ็ตสกี" นายสุวัจน์กล่าว

นักแข่งเจ็ตสกชื่อดังระดับโลกที่จะมาร่วมแข่งรายการนี้ เช่น เควิน เรทเทอเลอร์จากออสเตรีย ซึ่งเป็นมือหนึ่งของโลกประเภทเจ็ตสกียืน และเจมส์ บุชเชล จากอังกฤษ มือหนึ่งของโลกประเภทเจ็ตสกีนั่ง 1600 ซีซี ซึ่งทั้ง 2 คนได้ให้สัมภาษณ์ว่าจะเดินทางมาแข่งขันที่ประเทศไทยแน่นอน

นายสุวัจน์บอกว่า การแข่งขันรายการนี้จะเป็นการสร้างภาพลักษณ์ของประเทศไทยในการทำหน้าที่เป็นเจ้าภาพกีฬาระดับโลกและยังเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวของไทยด้วย
 
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง