"โคฟี่ อันนัน" ขึ้นกล่าวปราศรัยในงานค่ายผู้นำเยาวชนโลก "One Young World"

สังคม
18 พ.ย. 58
14:14
185
Logo Thai PBS
"โคฟี่ อันนัน" ขึ้นกล่าวปราศรัยในงานค่ายผู้นำเยาวชนโลก "One Young World"

เยาวชนกว่า 1,350 คน จาก 196 ประเทศทั่วโลกเข้าร่วมพิธีเปิดค่ายผู้นำรุ่นใหม่เพื่อสังคม One Young World Summit 2015 บริเวณท้องสนามหลวง ซึ่งกรุงเทพมหานครนับเป็นเมืองแรกในเอเชียที่ได้รับเกียรติจัดงานนี้ ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด โดยมีนายโคฟี่ อันนัน อดีตเลขาธิการสหประชาชาติร่วมกล่าวปราศรัยในงานด้วย

วันนี้ (18 พ.ย.2558) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หนุ่มสาวในชุดไทย พร้อมคณะกลองยาวบรรเลงดนตรีต้อนรับคณะเยาวชนผู้แทนจาก 196 ประเทศทั่วโลกกว่า 1,350 คน ที่จะมาเข้าร่วมค่ายผู้นำเยาวชนที่ใหญ่ที่สุดในโลกอย่าง One Young World Summit 2015 ซึ่งปีนี้ กรุงเทพมหานครเป็นเจ้าภาพ แม้ว่าจะมีการรักษาความปลอดอย่างเข้มงวดทั้งการสแกนวัตถุระเบิดก่อนเข้างาน ตรวจค้นสัมภาระทุกใบ และมีการใช้สุนัขดมกลิ่นตรวจสอบ ทำให้การรักษาความปลอดภัยมีหลายขึ้นตอน แต่บรรยากาศเป็นไปด้วยความผ่อนคลายและไม่ตึงเครียด
 
ก่อนหน้านี้ เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา เคท โรเบิร์ตสัน หนึ่งในผู้ริเริ่มเวทีนี้ กล่าวในการแถลงข่าวว่า งานนี้ถือว่ารวมความหลากหลายทั้งชนชาติและแนวคิดเอาไว้ ซึ่งเป็นรองแค่การแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเท่านั้น โดยผู้นำเยาวชนทุกคน คือกำลังสำคัญของเวทีนี้ยิ่งกว่าบุคคลสำคัญที่มาร่วมงาน เพราะจะเป็นพลวัตขับเคลื่อนความเปลี่ยนแปลงแก่โลก ซึ่งเป็นความตั้งใจของการประชุม One Young World Summit มาตั้งแต่ต้น
 
ขณะที่ เดวิด โจนส์ ซึ่งเป็นผู้ริเริ่มเวทีเยาวชนนี้อีกคนหนึ่ง กล่าวว่า คาดหวังที่จะเห็นความเปลี่ยนแปลงในทางบวกจากการขับเคลื่อนของเยาวชนในการประชุมครั้งนี้ ทั้งในแง่ของสิ่งแวดล้อม การศึกษา ภาวะผู้นำ สิทธิมนุษยชน สันติสุขโลก ไปจนถึงความเสมอภาคระหว่างเพศ ผู้บกพร่องทางร่างกาย และสิทธิผู้ลี้ภัย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง