จีนเร่งผลิต "สมาร์ท วอทช์" สู้ "แอปเปิล วอทช์"

ต่างประเทศ
23 เม.ย. 58
15:34
246
Logo Thai PBS
จีนเร่งผลิต "สมาร์ท วอทช์" สู้ "แอปเปิล วอทช์"

ผู้ผลิตสมาร์ท วอทช์ ของจีนเร่งผลิตสินค้าเพื่อวางขายก่อนแอปเปิล วอทช์ พร้อมทั้งแสดงความมั่นใจคุณภาพของสินค้าในราคาที่ถูกกว่าหลายเท่าตัว

นาฬิกาแอปเปิล วอทช์ มีกำหนดที่จะวางขายในวันพรุ่งนี้ (24 เม.ย.2558) แต่ในประเทศจีนกลับมีสมาร์ท วอทช์ ที่ผลิตโดยบริษัทของจีนวางจำหน่ายอยู่มากมายตามร้านขายอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ทั่วประเทศแล้ว ในราคาที่ต่ำกว่าแอปเปิล วอทช์ หลายเท่าตัว

นายเจิ้ง อี ผู้ก่อตั้งบริษัทผลิตสมาร์ท วอทช์ รายใหญ่ของจีน ระบุว่า ผลิตภัณฑ์ของเขามีคุณสมบัติไม่แตกต่างไปจากแอปเปิล วอทช์ ทั้งในส่วนของการใช้งานโทรศัพท์ การเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตและการชมภาพยนตร์ อีกทั้งอาจทำได้มากกว่าแอปเปิล วอทช์อีกด้วย

นอกจากนี้เขายังคาดการณ์ถึงตลาดสมาร์ท วอทช์ในจีนว่า หากวิเคราะห์จากความสำเร็จอันยิ่งใหญ่ของบริษัทแอปเปิลในจีนแล้ว การวางตลาดของแอปเปิล วอทช์ อาจส่งผลกระทบต่อสมาร์ท วอทช์ของจีน แต่จากราคาที่ถูกกว่ากันถึง 6 เท่า สมาร์ท วอทช์ จะสามารถดึงดูดใจลูกค้าได้มากกว่า จนทำให้ครองส่วนแบ่งทางการตลาดได้มากกว่า

ปัจจุบันโรงงานแห่งนี้ผลิตสมาร์ท วอทช์ 2,000 เรือนต่อวันและขายได้มากกว่า 50,000 เรือนต่อเดือน ขณะที่แอปเปิล วอทช์มียอดสั่งจองจากทั่วโลกแล้วหลายล้านเรือน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง