เหตุเพลิงไหม้ "ร้านขายยาง" เขตภาษีเจริญ เสียชีวิต 1 อาสาช่วยดับไฟตกหลังคาเจ็บ 1

อาชญากรรม
11 ธ.ค. 58
13:34
203
Logo Thai PBS
เหตุเพลิงไหม้ "ร้านขายยาง" เขตภาษีเจริญ เสียชีวิต 1 อาสาช่วยดับไฟตกหลังคาเจ็บ 1

เกิดเหตุเพลิงไหม้ร้านจำหน่ายยางเขตภาษีเจริญ ชายวัย 60 ปีเสียชีวิต 1 คน อาสาพลัดตกหลังคาขณะดับไฟ 1 คน นำตัวส่งโรงพยาบาลแล้ว ค่าเสียหายังประเมินไม่ได้

วันนี้ (11 ธ.ค.2558) ผู้สื่อข่าวไทยพีบีเอสออนไลน์รายงานว่า เกิดเหตุพลิงไหม้ร้านจำหน่ายยางรองพื้นรถยนต์และโฟม ใกล้แยกกำนันแม้น ถ.กำนันแม้น แขวงบางหว้า เขตภาษีเจริญ ที่เกิดเหตุเป็นอาคารชั้นเดียวปลูกติดกัน 5 คูหาไม่มีเลขที่ ด้านในเป็นที่เก็บและขายวัสดุประเภทแผ่นยาง โฟม พื้นยางรองเท้าและกาว จึงเป็นเชื้อเพลิงทำให้เพลิงไหม้ลุกลามอย่างรวดเร็ว โดยเจ้าหน้าที่ได้ระดมฉีดน้ำเพื่อล้อมเพลิงไม่ให้ลุกลามไปยังร้านอาหารและบ้านเรือนใกล้เคียง จากการระดมฉีดน้ำสกัดเพลิงทำให้กลุ่มควันและแสงเพลิงเบาบางลงเรื่อยๆ จนสามารถควบคุมเพลิงได้ โดยใช้เวลากว่า 30 นาที

ตรวจสอบภายในพบรถยนต์กระบะทราบภายหลังว่าเป็นของเจ้าของร้านอาหารใกล้เคียงถูกไฟไหม้เสียหายจำนวน 1 คัน ขณะที่ข้าวของภายในคูหาทั้ง 5 คูหาเสียหายอย่างหนัก นอกจากนี้ มีอาสาเป็นชายพลัดตกจากหลังคาขณะไปช่วยดับไฟ 1 คน เจ้าหน้าที่นำส่ง รพ.สมิติเวช ธนบุรี นอกจากนี้ยังพบศพผู้เสียชีวิต 1 คน ทราบชื่อภายหลังนายสมบูรณ์ สายดง อายุ 60 ปี อยู่บ้านเลขที่ 115 หมู่8 บ้านโนนหอม ต.เพ้งใหญ่ จ.ขอนแก่น นอนเสียชีวิตในบริเวณหลังร้าน

ตำรวจระบุว่า เหตุเพลิงไหม้ดังกล่าวยังไม่สามารถประเมินความเสียหายได้ ในส่วนของนายสมบูรณ์ ผู้เสียชีวิตนั้นตรวจสอบเบื้องต้นเป็นบิดาของเจ้าของร้าน 1 ใน 5 คูหา แต่ยังไม่สามารถให้รายละเอียดได้ ซึ่งอยู่ระหว่างสอบปากคำบุตรสาวของผู้เสียชีวิต เบื้องต้นคาดว่าผู้เสียชีวิตพยายามหนีไฟไหม้ออกมาด้านหน้าร้านแต่หนีไม่ทันเสียชีวิตเสียก่อน ทั้งนี้ต้องนำศพส่งให้นิติเวช รพ.ศิริราช ตรวจสอบหาสาเหตุการตายว่าเป็นเพราะสำลักควันไฟ หรือถูกไฟคลอกจนเป็นเหตุให้เสียชีวิต ในส่วนของสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ครั้งนี้ต้องรอให้เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง โดยเบื้องต้นยังไม่สรุปสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้แต่อย่างใด


ข่าวที่เกี่ยวข้อง