ชาวสวน จ.จันทบุรี รวมกลุ่มรับซื้อทุเรียนเสียหายจากพายุฤดูร้อน

ภูมิภาค
25 เม.ย. 58
03:48
199
Logo Thai PBS
ชาวสวน จ.จันทบุรี รวมกลุ่มรับซื้อทุเรียนเสียหายจากพายุฤดูร้อน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)

ชาวสวน จ.จันทบุรี รวมกลุ่มรับซื้อผลทุเรียนที่เสียหายจากพายุฤดูร้อนกว่า 500 ตัน เพื่อนำไปแปรรูปสร้างมูลค่าเพิ่ม และป้องกันทุเรียนไม่ได้คุณภาพออกสู่ตลาด ขณะที่ฝนตกหนักในพื้นที่ จ.พระนครศรีอยุธยา ทำให้ถนนลื่น และมีรถยนต์เกิดอุบัติเหตุหลายคัน

ฝนตกหนักในพื้นที่ จ.พระนครศรีอยุธยา เมื่อช่วงค่ำของวันที่ 24 เมษายน 2558 โดยเฉพาะในเขตชุมชน และบนถนนสายเอเชีย ถนนโรจนะ, ถนนพลโยธิน ทำให้ถนนลื่น เกิดอุบัติเหตุรถยนต์เฉี่ยวชนกันจำนวนมาก บางคันเสียหลักตกลงข้างทาง ส่งผลทำให้จราจรติดขัดหลายจุด
 
ทหารกองบัญชาการช่วยรบที่ 3 ค่ายสมเด็จพระบรมไตรโลกนาถ เปิดจุดช่วยเหลือซ่อมแซมเครื่องใช้ไฟฟ้าให้กับผู้ประสบวาตภัยใน อ.บางระกำ จ.พิษณุโลก หลังพายุฤดูร้อนพัดถล่ม เมื่อคืนวันที่ 21 เมษายน ทำให้เครื่องใช้ไฟฟ้าของประชาชนเสียหายจำนวนมาก พร้อมนำครัวสนาม และเครื่องผลิตน้ำสะอาดไปช่วยเหลือชาวบ้าน คาดว่าจะแล้วเสร็จในวันที่ 25 เมษายน 
 
ส่วนที่ จ.ลำพูน, กำแพงเพชร และตาก เจ้าหน้าที่หลายหน่วยงาน รวมทั้งทหารในพื้นที่เข้าช่วยเหลือชาวบ้านที่ได้รับความเสียหายจากพายุฤดูร้อน ซึ่งได้รับความเสียหายเป็นบริเวณกว้าง โดยเฉพาะพืชผลทางการเกษตร และ สวนลำไย หักโค่นจำนวนมาก ขณะนี้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นเร่งสำรวจความเสียหาย เพื่อช่วยเหลือเยียวยาชาวบ้านที่เดือดร้อนเบื้องต้น
 
ด้านชาวสวนทุเรียน จ.จันทบุรี รวมกลุ่มเปิดจุดรับซื้อทุเรียนอ่อนบริเวณลานขนถ่ายสินค้า องค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) จันทบุรี ราคากิโลกรัมละ 1 บาท เพื่อป้องกันทุเรียนไม่ได้มาตรฐานออกสู่ตลาด หลังสวนทุเรียนใน 7 อำเภอถูกพายุฤดูร้อนพัดถล่ม ทำให้ผลทุเรียนร่วงเสียหายรวมกว่า 500 ตัน มูลค่ากว่า 30 ล้านบาท ทั้งนี้ ทุเรียนที่รับซื้อบางส่วนชาวสวนนำไปขายต่อเพื่อทำเป็นทุเรียนทอด ทุเรียนกวน และปุ๋ยหมักชีวภาพ
 
ขณะที่กรมอุตุนิยมวิทยาประกาศเตือนในช่วงวันที่ 24-25 เมษายนนี้ บริเวณประเทศไทยตอนบนมีพายุฤดูร้อนเกิดขึ้น โดยมีพายุฝนฟ้าคะนองและลมกระโชกแรงบางแห่ง จึงขอให้ประชาชนระวังอันตรายจากพายุลมแรงที่จะเกิดขึ้น


ข่าวที่เกี่ยวข้อง