ผบ.ตร.ยันไม่ย้ายสลับ “ผบ.ช.น.-ภาค 1-ภาค 7” คาดแก้ระเบียบย้ายรองผบก.-รองสว.ทันเม.ย.

สังคม
6 ม.ค. 59
15:01
140
Logo Thai PBS
ผบ.ตร.ยันไม่ย้ายสลับ “ผบ.ช.น.-ภาค 1-ภาค 7” คาดแก้ระเบียบย้ายรองผบก.-รองสว.ทันเม.ย.
ผบ.ตร.ยินยันแล้ว ยังไม่ย้ายผบ.ช.น. ผบ.ช.ภาค 1 และผบช.ภาค 7 ตามที่มีข่าวลือ ส่วนการแก้ไขระเบียบกฎเกณฑ์การย้ายระดับรองผบก.-รองสว. คาดว่าเสร็จทันเม.ย.นี้

วันนี้ (6 มี.ค.) พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ปฏิเสธการโยกย้ายรักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค1 และผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค7 โดยยืนยันว่า ยังไม่มีการปรับโยกย้ายทั้ง 3 ตำแหน่งในเวลานี้ และไม่ทราบว่ากระแสข่าวการปรับโยกย้ายมาจากแหล่งใด

สำหรับกระแสข่าวดังกล่าวระบุว่า ผบ.ตร.จะปรับโยกย้าย พล.ต.ท.ศานิตย์ มหาถาวร รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ไปเป็นผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 และปรับพล.ต.ท.ชัยวัฒน์ เกตุวรชัย ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค1 ไปเป็นผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 และให้พล.ต.ท.ชาญเทพ เสสะเวช ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 มาดำรงตำแหน่งผู้บัญชาการตำรวจนครบาล

ส่วนกรณีการนำคำสั่งตามมาตรา 44 ของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) มาใช้ในการปรับโยกย้ายตำแหน่งระดับรองผู้บังคับการ ถึงรองสารวัตร ประจำปี 2559 พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า คณะทำงานพิจารณาเห็นชอบให้ปรับแก้ไขกฎระเบียบการแต่งตั้งโยกย้าย เนื่องจากระเบียบเก่ามีข้อบกพร่องทำให้มีการร้องเรียน และจะต้องเยียวยาบ่อยครั้ง ทำให้เกิดปัญหาตามมา ซึ่งการแก้ไขระเบียบใหม่จะแก้ไขเรื่องนี้ได้

โดยหลังจากนี้จะยื่นเรื่องให้อนุกรรมการข้าราชการตำรวจ หรือ ก.ตร. ว่าด้วยการบริหารงานบุคคล และฝ่ายกฎหมาย พิจารณา จากนั้นจะเสนอให้ผู้บัญชาการตำรวจเห็นชอบ ก่อนนำเข้าที่ประชุมก.ตร. ซึ่งคาดว่าจะแล้วเสร็จภายใน 30 วัน และจะทันการแต่งตั้งโยกย้ายประจำปีในเดือนเมษายนนี้

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง