จนท.สงขลาบุกยึดพื้นที่ป่าต้นน้ำคืนได้กว่า 150 ไร่

ภูมิภาค
25 พ.ย. 53
07:29
62
Logo Thai PBS
จนท.สงขลาบุกยึดพื้นที่ป่าต้นน้ำคืนได้กว่า 150 ไร่


เจ้าหน้าที่ชุดเฉพาะกิจผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลาเข้ายึดพื้นที่ทำกินและสิ่งปลูกสร้างจากชาวบ้านที่บุกรุกสวนป่าพระนามาภิไธยภาคใต้เทือกเขาวังพา อำเภอคลองหอยโข่ง จังหวัดสงขลา โดยเจ้าหน้าที่สามารถยึดพื้นคืนมาได้กว่า 150 ไร่ เจ้าหน้าที่ชุดเฉพาะกิจผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา หรือ ชุด ฉก.ผู้ว่าที่ 2 เข้ายึดพื้นที่สิ่งปลูกสร้างจากชาวบ้านเข้าไปสร้างที่พักอาศัย เพื่อแสดงสิทธิ์ครอบครองพื้นที่สวนป่าพระนามาภิไธยภาคใต้ หรือ ป่าสงวนแห่งชาติต้นน้ำผาดำ บริเวณเทือกเขาวังผา อำเภอคลองหอยโข่ง จังหวัดสงขลา

สำหรับการเข้าตรวจยึดพื้นที่คืนจากกลุ่มผู้บุกรุกครั้งนี้เจ้าหน้าที่ยึดสิ่งปลูกสร้างในพื้นที่บ้านทับช้าง ซึ่งอยู่ระหว่างรอยต่ออำเภอหาดใหญ่และอำเภอคลองหอยโข่ง ได้ทั้งหมด 23 หลัง พร้อมพื้นที่ปลูกยางพาราจำนวนกว่า 150 ไร่

ด้านนายธวัชชัย สุขเอียด หัวหน้าชุดเฉพาะกิจ เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่จับกุมชาวบ้านที่บุกรุกป่าจำนวน 8 ราย ซึ่งกำลังดำเนินคดีอยู่ในชั้นศาล ส่วนกลุ่มนายทุนและชาวบ้านอีกกว่า 200 ครัวเรือน ที่ยังฝ่าฝืนอาศัยอยู่ในป่าต้นน้ำ เจ้าหน้าที่จะจับกุมดำเนินดคีให้เร็วที่สุด ขณะที่ผืนป่าต้นน้ำแห่งนี้ถูกบุกรุกไปแล้วกว่า 50,000 ไร่จากทั้งหมด 150,000 ไร่


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง