สิงคโปร์เจ๊าฟิลิปปินส์ 1-1 ศึกซูซูกิ คัพ

กีฬา
3 ธ.ค. 53
01:58
57
Logo Thai PBS
สิงคโปร์เจ๊าฟิลิปปินส์ 1-1 ศึกซูซูกิ คัพ

สิงคโปร์พลาดท่าถูกฟิลิปปินส์ตามตีเสมอได้ในช่วงท้ายเกม 1-1 ทำให้ต้องแบ่งคะแนนกันไป ในนัดแรกของสายบี ฟุตบอล AFF ซูซูกิ คัพ

ฟุตบอล AFF ซูซูกิ คัพ ที่สนาม หม่า ดินห์ สเตเดี้ยม ในฮานอย ประเทศเวียดนาม ทีมสิงคโปร์ แชมป์ 3 สมัย พบกับ ฟิลิปปินส์ โดยนาทีที่ 64 สิงคโปร์ได้ประตูนำไปก่อน 1-0 จากผลงานของ “อเล็กซานเดอร์ ดูริค” กองหน้าคนสำคัญของทีม จากนั้นนาทีที่ 90 ฟิลิปปินส์ มาตามตีเสมอเป็น 1-1 จากผลงานของ “คริสโตเฟอร์ เกร็ธวิช” จบเกมทั้ง 2 ทีมแบ่งกันไปทีมละ 1 คะแนน ในนัดต่อไปสิงคโปร์จะพบกับ เมียนมาร์และฟิลิปปินส์จะพบกับ เวียดนาม เจ้าภาพในวันที่ 5 ธันวาคม

ส่วนเวียดนาม แชมป์เก่า และเป็นเจ้าภาพร่วม ลงสนามพบกับ เมียนมาร์ เกมนี้เวียดนามทำเกมรุกได้เฉียบคมกว่า ก่อนจะเป็นฝ่ายชนะไปแบบขาดลาย 7-1 โดยเวียดนาม ได้ประตูจากผลงานของ “เหงียน อัน ดุก” 2 ประตู , “เหงียน ตอง ฮอง” 2 ประตู , “เหงียน มิน พอง” , “เหงียน วู พอง” ส่วนเมียนมาร์ได้ประตูคืน 1 ประตูจาก “อั่ง ยาว โมห์”

ส่วนความพร้อมของทีมชาติไทย ที่อยู่ในสาย เอ หลังเกมนัดแรกที่เสมอกับลาวไป 2-2 ด้าน “ไบรอัน ร็อบสัน” ผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ปล่อยให้นักเตะพักผ่อนตามอัธยาศัยในช่วงเช้า ก่อนจะเรียกซ้อมในช่วงเย็น โดย “ร็อบสัน” ได้เน้นเรื่องของสภาพความฟิต และเน้นเรื่องสมาธิ เนื่องจากตอนนี้นักเตะไทย มีความกดดันหลังจากทำผลงานไม่ดีในเกมแรก ขณะที่นายอนุชา นาคาศัย ผู้จัดการทีมชาติไทย ยังยืนยันว่าเป้าหมายสูงสุดของไทย ในรายการนี้ก็คือการคว้าแชมป์ ถึงแม้ว่านัดเปิดสนามจะเริ่มต้นได้ไม่ดี แต่ลึกๆเชื่อว่า ไทย จะทำให้ตามเป้าที่วางไว้อย่างแน่นอน

สำหรับทีมชาติไทยจะลงสนามนัดที่ 2 พบกับ มาเลเซีย ที่แพ้มาในนัดแรกในวันพรุ่งนี้ (4ธ.ค.) ส่วนอินโดนีเซีย เจ้าภาพร่วม จะพบกับ ลาว



แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง