ตำรวจเร่งติดตามผู้ก่อเหตุพยายามชิงรถขนเงินใน จ.พระนครศรีอยุธยา

ภูมิภาค
24 ก.ค. 55
02:30
8
Logo Thai PBS
ตำรวจเร่งติดตามผู้ก่อเหตุพยายามชิงรถขนเงินใน จ.พระนครศรีอยุธยา

รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 ประชุมชุดสืบสวนจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เพื่อเร่งหาเบาะแสผู้ก่อเหตุพยายามชิงรถขนเงินของบริษัทแซมโก้ เบื้องต้นสามารถออกภาพสเก็ตช์ผู้ก่อเหตุได้แล้ว 1 คน และมีข้อมูลที่น่าสงสัยว่าอาจมีคนในบริษัทเกี่ยวข้องกับการชิงเงินในครั้งนี้

พล.ต.ต.คเชนร์ คชพลายุกต์ ปฏิบัติหน้าที่รองผู้บัญชาการตำรวจภูธร ภาค 1 ตรวจสอบที่เกิดเหตุ บริเวณหน้า บริษัท สยามแอดมินนิสเทรทีฟ แมนเนจเม้นท์ คอมพานี จำกัด หรือแซมโก้ บนถนนโรจนะ ตำบลไผ่ลิง อำเภอพระนครศรีอยุธยา จุดที่ผู้ก่อเหตุซึ่งเป็นชายชุดดำ 2 คน พยายามชิงเงินจากรถขนเงิน โดยก่อเหตุยิงใส่รถแต่คนขับรถสามารถขับรถหนีได้

จากการตรวจสอบ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 เปิดเผยว่า บริษัทนี้มีจุดล่อแหลมที่เสี่ยงต่อการถูกปล้น เนื่องจากอาคารสำนักงานเป็นตึกแถว 3 ชั้นที่มีช่องเสาระหว่างอาคาร ที่สามารถใช้เป็นจุดซ่อนตัวของผู้ก่อเหตุได้

นอกจากนี้ ยังพบว่าไฟฟ้าที่ให้แสงสว่างไม่เพียงพอ ซึ่งหายยังไม่มีการป้องกันก็อาจเสี่ยงต่อการเกิดเหตุในลักษณะนี้ เบื้องต้นได้พูดคุยกับทางบริษัทให้มีมาตรการป้องกันที่ดีกว่านี้

ส่วนการติดตามจับกุมผู้ก่อเหตุ ขณะนี้ ตำรวจสามารถออกภาพสเก็ตช์ได้แล้ว 1 คน แต่ต้องขอเวลาให้ตำรวจได้ทำงาน เพราะยังไม่สามารถออกหมายจับตามภาพสเก็ตช์ได้ เนื่องจาก อยู่ระหว่างการเก็บข้อมูลเพิ่มเติม

ส่วนกรณีที่อาจมีคนในบริษัทเกี่ยวข้องกับการชิงเงินครั้งนี้ยังคงมีการสอบสวนต่อไป เบื้องต้นได้เชิญผู้จัดการบริษัทที่เกิดเหตุมาให้ปากคำ พร้อมตรวจสอบหลักฐานเพิ่มเติมแล้ว ขณะเดียวกัน กำลังสืบสวนหาความเชื่อมโยงของคดีที่เคยเกิดขึ้นมาก่อนหน้านี้ในหลายพื้นที่ว่าเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ครั้งนี้หรือไม่


ข่าวที่เกี่ยวข้อง