บริษัทแซมโก้ จ.พระนครศรีอยุธยา เพิ่มมาตรการเข้มงวดรักษาความปลอดภัยรถขนเงิน

อาชญากรรม
24 ก.ค. 55
14:23
13
Logo Thai PBS
บริษัทแซมโก้ จ.พระนครศรีอยุธยา เพิ่มมาตรการเข้มงวดรักษาความปลอดภัยรถขนเงิน

บริษัทแซมโก้ ใน จ.พระนครศรีอยุธยา เพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัยรถขนเงินอย่างเข้มงวด ขณะที่ตำรวจปรับแผนการสืบสวนติดตามจับกุมผู้ก่อเหตุชิงเงินจากรถขนเงินของบริษัท หลังพบว่าผู้ก่อเหตุอาจไม่ใช่คนในพื้นที่

ศูนย์รักษาความปลอดภัย บริษัท สยามแอทมินนิส เททีฟ เมเนจเม้นท์ จำกัด หรือ แซมโก้ จ.พระนครศรีอยุธยา เปิดทำการปกติ แต่เจ้าหน้าที่เพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัยการขนย้ายเงินอย่างเข้มงวด โดยพนักงานของบริษัท เปิดเผยว่า ผู้บังคับบัญชาสั่งกำชับมาตรการรักษาความปลอดภัย โดยเฉพาะการคุ้มกันรถขนเงิน ที่ไปรับเงินจากศูนย์ เพื่อกระจายไปยังสถานที่ต่างๆ พร้อมทั้งประสานตำรวจให้ทราบในการรับเงินตามจุดต่างๆ

ขณะที่ พล.ต.ต.อนุรักษ์ แตงเกษม ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เรียกประชุมตำรวจชุดคลี่คลายคดีอีกครั้ง หลังมีข้อมูลว่า ผู้ก่อเหตุอาจไม่ใช่คนในพื้นที่และยังไม่ได้เบาะแสผู้ก่อเหตุอีกคนหนึ่ง โดยก่อนหน้านี้ตำรวจแจกจ่ายภาพสเก็ตซ์ 1 ในผู้สงสัยให้สื่อมวลชนและประชาชนเพื่อแจ้งเบาะแสในการติดตามจับกุม ส่วนแนวทางการสืบสวน ตำรวจยังไม่ทิ้งประเด็น บุคคลในบริษัทมีส่วนรู้เห็น เพราะจากหลักฐานที่กล้องวงจรปิดบันทึกไว้ แสดงให้เห็นว่า ผู้ก่อเหตุ รู้ช่วงจังหวะในการบุกเข้าก่อเหตุ

ทั้งนี้คดีนี้เกิดขึ้น เมื่อช่วงค่ำของวันที่ 22 กรกฎาคม ชาย 2 คน บุกเข้าไปเพื่อหวังชิงเงินจากรถขนเงิน ของ บริษัทแซมโก้ ขณะกลับเข้าศูนย์รักษาความปลอดภัย เหตุการณ์นี้ผู้ก่อเหตุไม่สามารถชิงเงินสดไปได้ตามแผนที่วางไว้ เพราะรถมีระบบกระจกนิรภัยกันกระสุน และพนักงานขับรถตัดสินใจขับรถหนีออกจากจุดเกิดเหตุไปขอความช่วยเหลือจากตำรวจ หลังรถถูกกระหน่ำยิง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง