เจ้าของโรงเรียนปอเนาะ จ.กระบี่ตรวจสอบ ข้อเท็จจริงกรณีนร.ถูกทำโทษเสียชีวิต

ภูมิภาค
27 ก.ค. 55
07:13
137
Logo Thai PBS
เจ้าของโรงเรียนปอเนาะ จ.กระบี่ตรวจสอบ ข้อเท็จจริงกรณีนร.ถูกทำโทษเสียชีวิต

หลังจากที่เยาวชนในโรงเรียนปอเนาะคลองกำ จังหวัดกระบี่ รวมตัวประท้วงเพื่อต้องการกลับภูมิลำเนา โดยอ้างว่า มีเพื่อนในโรงเรียนถูกครูพี่เลี้ยงทำโทษจนเสียชีวิต ทำให้เจ้าของโรงเรียนต้องประกาศปิดโรงเรียนชั่วคราว และตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง

ผู้ปกครองของนักเรียนโรงเรียนปอเนาะคลองกำ ซึ่งเปิดเป็นโรงเรียนสอนศาสนา และบำบัดยาเสพติด ใน ต.คลองประสงค์ อ.เมือง จ.กระบี่ เดินทางไปรับบุตรหลาน หลังนักเรียนบางส่วนหลบหนีออกไปเที่ยวจนถูกครูพี่เลี้ยงลงโทษ และมีนักเรียนชายคนหนึ่งถูกลงโทษจนเสียชีวิต ขณะนี้ทางโรงเรียนปิดการเรียนชั่วคราว

นายอนุรักษ์ กิ่งเล็ก เจ้าของโรงเรียน เปิดเผยว่า หลังมีการประท้วงเมื่อวานนี้ (26 ก.ค.) นักเรียนหลายร้อยคนหนีออกไปรวมตัวที่มัสยิด บ้านเกาะกลาง หมู่ที่ 1 ต.คลองประสงค์ ห่างจากโรงเรียน ประมาณ 2 กิโลเมตร จากการสอบสวนถึงสาเหตุ นักเรียนบางคนอ้างว่าต้องการกลับบ้าน เพราะไม่พอใจการกระทำของครูพี่เลี้ยงคนหนึ่ง ที่ทำโทษเพื่อนจนเสียชีวิตและบาดเจ็บ ทางโรงเรียนจึงมีความจำเป็นต้องปิดโรงเรียนชั่วคราว เพราะเร่งสอบสวนข้อเท็จจริงทั้งหมด

โรงเรียนปอเนาะคลองกำ เป็นโรงเรียนสอนศาสนา และเป็นสถานบำบัดยาเสพติด ที่ผ่านมา มีผู้ปกครองนำบุตรหลาน ที่ติดยาเสพติดไปเรียนหนังสือและรับการบำบัดยาเสพติดเป็นจำนวนมาก ส่วนใหญ่เป็นเยาวชนจากจังหวัดชายแดนภาคใต้และพื้นที่ใกล้เคียง


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง