เกิดเหตุฝ้าเพดานศูนย์การค้าอยุธยาพาร์คพังถล่ม

ภูมิภาค
27 ก.ค. 55
09:25
9
Logo Thai PBS
เกิดเหตุฝ้าเพดานศูนย์การค้าอยุธยาพาร์คพังถล่ม

เกิดเหตุฝ้าเพดานของศูนย์การค้าอยุธยาพาร์คพังถล่ม หลังเปิดให้บริการในช่วงเช้าวันนี้ได้ไม่นาน โดยสาเหตุเกิดจากท่อแอร์ได้หล่นลงมาแล้วดันฝ้าเพดานให้ตกลงมา

เกิดเหตุฝ้าเพดานของอาคารศูนย์การค้าอยุธยาพาร์ค บริเวณชั้น 1 พังถล่ม หลังเปิดให้บริการในช่วงเช้าวันนี้ได้ไม่นาน โดยเจ้าหน้าที่ศูนย์การค้าฯกำลังเร่งเก็บเศษเพดาน และหลอดไฟที่ตกลงมาจากเพดานจำนวนมาก

เจ้าของร้านค้าที่อยู่ไกล้เคียง กล่าวว่า หลังเปิดห้างฯได้เพียง 10 นาที ฝ้าเพดาน ซึ่งมีความยาวประมาณ 25 เมตร ได้พังลงมา แต่โชคดีที่ร้านค้าเพิ่งเปิดให้บริการไม่นาน ลูกค้าจึงไม่มากนัก จึงไม่มีใครได้รับอันตราย ยกเว้นแม่ค้าที่บาดเจ็บเล็กน้อย

วิศวกรของจังหวัดพระนครศรีอยุธยา และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สถานีตำรวจภูธรพระนครศรีอยุธยา เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบว่ามีฝ้าเพดานตกลงมาจำนวนมาก ส่วนสาเหตุน่าจะเกิดจากช่องแอร์ขาด แล้วตกลงมาดันตัวฝ้าเพดาน เช่นเดียวกับผู้จัดการศูนย์การค้าแห่งนี้ กล่าวว่า สาเหตุดังกล่าวว่าก่อนหน้านี้ได้มีการซ่อมแอร์ แต่เกิดความผิดพลาด ท่อแอร์ได้หล่น แล้วดันตัวฝ้าพังลงมา

ทั้งนี้ จะมีการซ่อมแซมฝ้าเพดานให้มีความแข็งแรง ซึ่งคาดว่าจะแล้วเสร็จภายใจ 7 วัน และพร้อมรับผิดชอบค่าเสียหายให้กับร้านค้าทั้งหมด อย่างไรก็ตาม ห้างฯยังเปิดให้การตามปกติ ยกเว้นในพื้นที่เกิดเหตุดังกล่าว


ข่าวที่เกี่ยวข้อง