ชาวปทุมธานี เสวนาเตรียมป้องกันน้ำท่วม

สังคม
29 ก.ค. 55
03:19
28
Logo Thai PBS
ชาวปทุมธานี เสวนาเตรียมป้องกันน้ำท่วม

ประชาคมป้องกันและบรรเทาอุบัติภัยจังหวัดปทุมธานี ระบุถ้าปีนี้น้ำมามากเท่ากับปีที่ผ่านมา จังหวัดปทุมธานีจะถูกน้ำท่วมสูงที่ระดับ 3 เมตร เพราะแผนรับมือน้ำท่วมจังหวัดยังไม่ดำเนินการอย่างเป็นรูปธรรม

ภาคประชาชนจังหวัดปทุมธานี โดยประชาคมป้องกันและบรรเทาอุบัติภัยจังหวัดปทุมธานี รวมตัวจัดงานเสวนา "ค้นหาความจริง วิกฤตน้ำปทุมธานี รอบ 2" วานนี้ (28 ก.ค.) ซึ่งมีชาวจังหวัดปทุมธานีเข้าร่วมรับฟังปัญหาจำนวนมาก โดยมีการเสวนา สาเหตุที่ทำให้น้ำท่วมจังหวัดปทุมธานี้เมื่อปีที่ผ่านมา และความเสี่ยงที่จังหวัดปทุมธานีจะถูกน้ำท่วมรอบอีกครั้ง โดยปีนี้ชาวบ้านได้เตรียมแผนอพยพเรียบร้อยแล้ว เพราะไม่มั่นใจว่าแผนรับมือน้ำท่วมของจังหวัดจะแล้วเสร็จเมื่อไร ชาวบ้านเชื่อว่า ถ้าปีนี้น้ำมามาก จังหวัดปทุมธานี จะถูกน้ำท่วมสูงเกือบ 3 เมตร เพราะทุกจังหวัดเร่งยกระดับผิวถนน และสร้างพนังป้องกันน้ำท่วมเกือบทั้งหมด

ขณะนี้ประชาคมป้องกันและบรรเทาอุบัติภัยจังหวัดปทุมธานี ได้ดำเนินแผนการป้องกันน้ำท่วม 5 แผนงานหลัก คือ แผนการป้องกันความเสียหาย ,แผนการระบายน้ำ, แผนการเตือนภัย, แผนการอพยพ และแผนการดูแลทรัพย์สิน สัตว์เลี้ยงของประชาชน รวมทั้งสร้างความเข้มแข็งให้กับชุมชน ด้วยการจัดอบรมให้ความรู้เกี่ยวกับการป้องกันเมื่อประสบภัย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง