ญาติผู้เสียชีวิตยันให้ศาลอ่านคำพิพากษา คดีอุบัติเหตุบนทางด่วนโทลเวย์

อาชญากรรม
30 ก.ค. 55
12:52
37
Logo Thai PBS
ญาติผู้เสียชีวิตยันให้ศาลอ่านคำพิพากษา คดีอุบัติเหตุบนทางด่วนโทลเวย์

ศาลเยาวชนและครอบครัวกลาง ได้นัดญาติผู้เสียชีวิต และเยาวชนอายุ 17 ปี ที่ขับรถจนเกิดอุบัติเหตุบนทางด่วนดอนเมืองโทลเวย์จนมีผู้เสียชีวิต 9 คนมาเจรจาไกล่เกลี่ย โดยญาติผู้เสียชีวิตยืนยันต้องการให้ศาลอ่านคำพิพากษาในคดีนี้ต่อไป

วันนี้ (30 ก.ค.) ศาลเยาวชนและครอบครัวกลาง นัดประชุมคดีอัยการฝ่ายคดีเยาวชนและครอบครัว เป็นโจทก์ ยื่นฟ้องเยาวชนอายุ 17 ปี เป็นจำเลย ความผิดฐานขับรถยนต์โดยประมาทเป็นเหตุในผู้อื่นถึงแก่ความตาย และได้รับอันตรายต่อร่างกายบาดเจ็บสาหัสเมื่อ 27 ธันวาคม 2553 บนทางยกระดับโทลล์เวย์ โดยมีผู้เสียชีวิตทั้งสิ้น9คน

ภายหลังจากการไกล่เกลี่ยกัน นพ.กฤช รอดอารีย์ บิดาของหนึ่งในผู้เสียชีวิตเปิดเผยว่า วันนี้ได้ 2 ฝ่ายได้มาร่วมพูดคุยกันในเรื่องที่เกิดขึ้น โดยฝ่ายจำเลยได้มีการนำพวงมาลัยมาขอขมากับฝ่ายโจทก์ทุกคน เบื้องต้นจำเลย ระบุว่ารู้สึกเสียใจ แต่ไม่ยอมกล่าวว่า ตัวเองเป็นผู้ขับขี่รถคันดังกล่าวหรือไม่ และยังไม่ได้มีการพูดเรื่องการเยียวยาแต่อย่างใด ซึ่งด้านญาติผู้เสียชีวิตนั้นได้ให้อภัยจำเลยแล้ว เพราะจำเลยถูกสังคมต่อว่ามานาน แต่ถึงอย่างไรก็ต้องการให้ศาลอ่านคำพิพากษาเกี่ยวกับคดีนี้

สำหรับขั้นตอนต่อไปจะมีการนำผลการไกล่เกลี่ย และความต้องการของฝ่ายจำเลยเข้าสู่กระบวนการพิจารณาคดี เพื่อนำส่งให้กับผู้พิพากษาต่อไป ส่วนวันนัดฟังคำพิพากษานั้นยังไม่ได้มีการกำหนด


ข่าวที่เกี่ยวข้อง