นายกฯ เปิดโครงการ "พลังสตรี พลังขับเคลื่อนประเทศไทย"

สังคม
31 ก.ค. 55
06:20
12
Logo Thai PBS
นายกฯ เปิดโครงการ "พลังสตรี พลังขับเคลื่อนประเทศไทย"

นายกฯ เป็นประธานพิธีเปิดโครงการ "พลังสตรี พลังขับเคลื่อนประเทศไทย" ที่ศูนย์การประชุมอิมแพ็ค ฟอรั่ม เมืองทองธานี พร้อมระบุรัฐบาลให้ความสำคัญกับปัญหาผู้หญิงและความเสมอ ภาคระหว่างชายหญิง

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เป็นประธานพิธีเปิดโครงการ "พลังสตรี พลังขับเคลื่อนประเทศไทย" ที่ศูนย์การประชุมอิมแพ็ค ฟอรั่ม เมืองทองธานี วันนี้ (31 ก.ค.) โดยกล่าวว่า สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ นับเป็นต้นแบบของสตรีให้กับทุกคนและตนเองในฐานะสตรีที่ได้รับโอกาส ให้มารับตำแหน่งนายกรัฐมนตรีถือเป็นตำแหน่งอันทรงเกียรติ และความภาคภูมิใจ ในการขับเคลื่อนบทบาทสตรีซึ่งรัฐบาลให้ความสำคัญกับปัญหาผู้หญิงและความเสมอ ภาคระหว่างชายหญิง ภายใต้  5 ยุทธศาสตร์ ให้มีส่วนร่วมทั้งด้านการเมือง  เศรษฐกิจ สังคม อย่างเท่าเทียมกัน ซึ่งในการจัดตั้งกองทุนพัฒนาบทบาทสตรี ถือเป็นความมุ่งมั่นและตั้งใจที่ต้องการยกระดับและเสริมศักยภาพสตรีในทุก มิติให้มีความเสมอภาค มีศักดิ์ศรีและมีส่วนร่วมสำคัญในการสร้างสรรค์งานพัฒนาบ้านเมือง รวมถึงการปกป้องสิทธิสตรี ปรับปรุงกฏหมายคุ้มครองสตรีที่ถูกกระทำรุนแรงในครอบครัว ซึ่งกองทุนพัฒนาบทบาทสตรีถือเป็นแหล่งทุนสำคัญในการสร้างงานสร้างอาชีพ และส่งเสริมกิจกรรมแก้ไขปัญหาและพัฒนาศักยภาพสตรี รวมถึงเครือข่ายสตรีให้มีความเข้มแข็งรองรับการเข้าสู่ประชาคมอาเซียน และการเปลี่ยนแปลงทั้งหลาย รวมถึงการจัดสวัสดิการเพื่อผู้ด้อยโอกาส

จากนั้นนายกรัฐมนตรีได้กดปุ่มโอนเงินให้กองทุนพัฒนาบทบาทสตรีให้กับทุก จังหวัด จังหวัดละ 20 ล้านในวันนี้  และจะทยอยให้ครบเป็นจังหวัดละ100 ล้านบาท เพื่อนำไปใช้ประโยชน์ตามวัตถุประสงค์และเจตนารมย์ของการตั้งกองทุน ก่อนจะร่วมชมนิทรรศการเทิดพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ นิทรรศการสร้างอาชีพสตรี และบทบาทสตรี อีกทั้งมีการออกร้านฝึกอาชีพ จากภาครัฐและเอกชน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง