นายกสั่งตั้งศูนย์แก้ปัญหาใต้ พร้อมกำชับทบทวนยุทธศาสตร์

การเมือง
31 ก.ค. 55
09:54
9
Logo Thai PBS
นายกสั่งตั้งศูนย์แก้ปัญหาใต้ พร้อมกำชับทบทวนยุทธศาสตร์

ยุทธศักดิ์ เผยนายกฯ เรียกประชุมหน่วยความมั่นคงแก้ปัญหาภาคใต้ สั่งตั้งศูนย์ปฏิบัติการเริ่มดำเนินการทันที พร้อมกำชับทบทวนยุทธศาสตร์

พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา รองนายกรัฐมนตรีด้านความมั่นคง เปิดเผยภายหลังการประชุมแก้ไขความไม่สงบในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ร่วมกับน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และนายยงยุทธ วิชัยดิษฐ์ รองนายกรัฐมนตรี และ รมต.มหาดไทย ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี รวมถึงหน่วยงานด้านความมั่นคงที่เกี่ยวข้อง โดย พล.อ.ยุทธศักดิ์ ระบุว่า นายกรัฐมนตรีกำชับให้มีการทบทวนยุทธศาสตร์ และปรับปรุงช่องว่างในการทำงาน โดยได้ประเมินสถานการณ์เหตุรุนแรงที่เกิดขึ้น ซึ่งเป็นสถานการณ์แทรกซ้อนตามปกติ แต่จำเป็นต้องปรับปรุงการทำงานให้มีเอกภาพยิ่งขึ้น โดยนายกรัฐมนตรีสั่งการให้ตั้งศูนย์ปฏิบัติการแก้ปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้ที่ กทม.โดยให้ทุกหน่วยงานที่รับผิดชอบรวม 17 กระทรวงทำหน้าที่ร่วมกัน

ทั้งนี้เบื้องต้นคาดว่าจะใช้พื้นที่ในกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร (กอ.รมน.) เป็นศูนย์ปฏิบัติการ พร้อมยืนยันการดำเนินการจะไม่ล่าช้า เพราะมีศูนย์ปฏิบัติการส่วนหน้าที่มีแม่ทัพภาคที่ 4 ดูแล แต่ยอมรับว่าการข่าวยังมีความล่าช้า และต้องมีการประเมินผลการทำงานของเจ้าหน้าที่ด้วย ทั้งนี้ศูนย์ปฏิบัติการดังกล่าว จะเริ่มขึ้นทันที และในวันที่ 8 ส.ค.นี้ จะจัดการประชุมเชิงปฏิบัติการเพื่อทบทวนยุทธศาสตร์การแก้ปัญหาชายภาคใต้ใหม่ รวมทั้งการจัดสรรงบประมาณ ปี 2555-2556 ด้วย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง