2 คนร้ายชิงทรัพย์แบงก์กรุงเทพที่ระยอง ได้เงินสดไปกว่า 4 แสนบาท

ภูมิภาค
1 ส.ค. 55
02:54
7
Logo Thai PBS
2 คนร้ายชิงทรัพย์แบงก์กรุงเทพที่ระยอง ได้เงินสดไปกว่า 4 แสนบาท

ผู้ก่อเหตุสวมรอยเป็นลูกค้าธนาคารกรุงเทพ สาขาย่อยห้างโฮมโปร อำเภอเมืองระยอง นั่งรอรับบริการก่อนชักปืนที่ซุกซ่อนไว้ในถุงที่ถือมาข่มขู่ให้พนักงานนำเงินสดใส่กระเป๋า เบื้องต้นสามารถชิงเงินสดไปได้กว่า 400,000 บาท ก่อนหลบหนีไปโดยมีผู้ร่วมก่อเหตุอีกคนสตาร์ทรถจักรยานยนต์รออยู่หน้าห้าง

กล้องวงจรปิดสามารถบันทึกพฤติกรรมผู้ก่อเหตุรายนี้ไว้ได้ขณะทำทีเป็นลูกค้าเข้ามารอใช้บริการที่ธนาคารกรุงเทพ สาขาย่อยห้างโฮมโปร บนถนนสุขุมวิท ตำบลเนินพระ อำเภอเมือง จังหวัดระยอง สำหรับการก่อเหตุครั้งนี้ผู้ก่อเหตุไม่ได้มีการอำพรางใบหน้าแต่อย่างใด โดยอาศัยช่วงเวลาที่พนักงานธนาคารกำลังให้บริการลูกค้าอยู่ชักปืนขึ้นมาข่มขู่ พร้อมยื่นถุงผ้าให้นำเงินสดในลิ้นชักใส่ลงไปในถุง ก่อนจะใช้ปืนกระบอกเดียวกันข่มขู่พนักงานที่เคาน์เตอร์ถัดไปเมื่อได้เงินผู้ก่อเหตุได้หลบหนีไปอย่างรวดเร็ว

พ.ต.อ.สุกิตติ ไสวเกียรติ ผู้กำกับการ สถานีตำรวจภูธรเมืองระยอง กล่าวว่า จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ผู้ก่อเหตุเป็นชาย 2 คน คนหนึ่งทำหน้าที่เข้ามาชิงเงินในธนาคาร ส่วนอีกคนหนึ่งเป็นผู้ที่พาผู้ก่อเหตุหลบหนี โดยใช้รถจักรยานยนต์ ฮอนด้าเวฟ 125 สีน้ำเงินเป็นพาหนะ สำหรับเงินที่ผู้ก่อเหตุชิงไปได้ครั้งนี้มีจำนวนทั้งสิ้น 430,000 บาท

ส่วนการติดตามจับกุมผู้ก่อเหตุนั้นขณะนี้ได้นำภาพจากกล้องวงจรปิดไปตรวจสอบอย่างละเอียด เนื่องจากภาพเห็นหน้าผู้ก่อเหตุได้อย่างชัดเจน ซึ่งน่าจะสามารถสเก็ตช์ภาพคนร้ายได้ นอกจากนี้จะนำภาพดังกล่าวไปเปรียบเทียบกับแฟ้มอาชญากรรมว่า เป็นผู้ที่เคยก่อเหตุมาก่อนหรือไม่


ข่าวที่เกี่ยวข้อง