ตร.ตั้งรางวัลนำจับมือยิงแกนนำม็อบสวนปาล์มกระบี่ 500,000 บาท

ภูมิภาค
1 ส.ค. 55
07:17
9
Logo Thai PBS
ตร.ตั้งรางวัลนำจับมือยิงแกนนำม็อบสวนปาล์มกระบี่ 500,000 บาท

ตำรวจรู้กลุ่มคนร้ายที่ก่อเหตุลอบยิงแกนนำ ที่พาชาวบ้านเข้าไปบุกยึดสวนปาล์ม ที่หมดสัมปทาน ใน อ.เหนือคลอง จ.กระบี่แล้ว โดยมีการตั้งรางวัลนำจับ 500,000 บาท

ภาพสุดท้ายที่นายพฤหัส คงบันนึก ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 6 บ้านคลองหวายเล็ก เมื่อครั้งยังมีชีวิต ที่ชี้ให้ดูรอยกระสุนปืนท้ายรถกระบะ ขณะเข้าแจ้งความกับตำรวจภูธรเหนือคลอง เมื่อต้นเดือน พ.ค.ที่ผ่านมา หลังถูกคนร้ายใช้อาวุธสงครามกราดยิงขณะจอดไว้หน้าบ้าน

รวมทั้งยังตระเวนยิงบ้านพัก เพื่อนบ้านอีก 3 หลัง ซึ่งทั้งหมดเป็นแกนนำที่พาชาวบ้าน บุกเข้าไปยึดสวนปาล์มน้ำมัน ที่หมดสัมปทานของเอกชนรายหนึ่ง บริเวณบ้านคลองหวายเล็ก ต.คลองขนาน อ.เหนือคลอง จ.กระบี่ เพียงไม่กี่วัน ก่อนถูกลอบยิงเสียชีวิต พร้อมกับลูกชาวบ้านที่ได้รับบาดเจ็บสาหัส 5 คน เมื่อวันที่ 28 ก.ค.ที่ผ่านมา

ขณะที่ตำรวจยังคงให้น้ำหนักสาเหตุการลอบสังหาร เกิดจากความขัดแย้งที่นายพฤหัส เป็นแกนนำชาวบ้านบุกยึดสวนปาล์ม จึงอาจสร้างความไม่พอใจให้กับเอกชนที่เสียผลประโยชน์ ล่าสุดตำรวจรู้กลุ่มคนร้ายที่ก่อเหตุแล้ว โดยได้ตั้งรางวัลนำจับจำนวน 500,000 บาท ขณะนี้อยู่ระหว่างรวบรวมหลักฐานเพื่อขอออกหมายจับ

ส่วนความคืบหน้าในการออกหมายจับแกนนำ 17 คน ที่บุกเข้าไปยึดสวนปาล์ม ในข้อหาบุกรุกพื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติ ชาวบ้านยังคงยืนยันว่า แม้จะถูกคุกคาม และมีการใช้กฏหมายมาบังคับ แต่ก็จะปักหลักเรียกร้องที่ดินทำกินภายในสวนปาล์มต่อไป จนกว่าจะได้รับที่ดินทำกินเป็นของตัวเอง


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง