มาเลย์อัดฉีดนักกีฬาเหรียญทองโอลิมปิก เลี้ยงไอศกรีม-แจกทอง

กีฬา
4 ส.ค. 55
07:31
22
Logo Thai PBS
มาเลย์อัดฉีดนักกีฬาเหรียญทองโอลิมปิก เลี้ยงไอศกรีม-แจกทอง

บริษัทไอศกรีมชื่อดังในมาเลเซียประกาศแจกจะเลี้ยงไอศกรีมคนทั้งประเทศ หากมีนักกีฬ่าได้เหรียญทองในการแข่งขันโอลิมปิก ขณะที่มหาเศรษฐีชาวมาเลเซียประกาศ จะให้ทองมูลค่าประมาณ 19 ล้านบาทให้นักแบดมินตันที่คว้าเหรียญทอง

นับตั้งแต่ประเทศมาเลเซียส่งนักกีฬาร่วมลงแข่งขันในศึกโอลิมปิก เมื่อปี 1964 ยังไม่เคยมีนักกีฬาได้เหรียญทองได้เลย โดยที่ผ่านมาทำได้แค่ 2 เหรียญเงิน และ 2 เหรียญทองแดงจากการแข่งขันแบดมินตัน ซึ่งเมื่อ 4 ปีที่แล้วในการแข่งขันโอลิมปิกที่ประเทศจีน “ลีชอง เหว่ย” ได้เหรียญเงินจากการแข่งขันแบดมินตัน ประเภทชายเดี่ยว และโอลิมปิกเกมส์ครั้งนี้ “ลีชอง เหว่ย” สามารถเข้าไปชิงเหรียญทอง จากแบดมินตัน ประเภทชายเดี่ยวอีกครั้ง โดยจะลงแข่งขัน พรุ่งนี้ (5 ส.ค.) พบกับ “หลิน ตัน” เจ้าของเหรียญทองเมื่อ 4 ปีที่แล้ว

ด้านบริษัทไอศกรีมชื่อดังแห่งหนึ่ง ในประเทศมาเลเซีย ประกาศจัดเคมเปญเลี้ยงไอศครีมทั้งประเทศ หากนักกีฬามาเลเซีย สามารถคว้าเหรียญทองแรกในประวัติศาสตร์มาได้ ขณะที่ก่อนหน้านี้ มหาเศรษฐีชาวมาเลเซียซึ่งเป็นเจ้าของเหมืองทอง และเป็นเจ้าของสปอร์ตคลับและสโมสรแบดมินตัน ในกัวลาลัมเปอร์ ประกาศว่าหากนักแบดมินตันคนใดคว้าเหรียญทอง จะมอบทองคำน้ำหนัก ประมาณ 27.5 ปอนด์ มูลค่า 630,000 เหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 19 ล้านบาท


ข่าวที่เกี่ยวข้อง