แฟนกรีฑาจาไมก้า ร่วมฉลองเหรียญทอง "อูเซนต์ โบลต์"

กีฬา
6 ส.ค. 55
07:32
7
Logo Thai PBS
แฟนกรีฑาจาไมก้า ร่วมฉลองเหรียญทอง "อูเซนต์ โบลต์"

แฟน ๆ กรีฑาของ อูเซนต์ โบลท์ ต่างออกมาฉลองความสำเร็จ หลังจากที่ โบลท์ สามารถป้องกันแชมป์วิ่ง 100 เมตร พร้อมกับทำสถิติขึ้นมาใหม่

หลังจากที่ อูเซนต์ โบลต์ เข้าเส้นชัยเป็นคนแรกในการแข่งขันวิ่ง 100 เมตรชายในรอบชิงชนะเลิศ พร้อมคว้าเหรียญทองในประเภทนี้และยังเป็นการทำสถิติใหม่ขึ้นมาที่ 9.63 วินาที ทำให้บรรดาแฟนกรีฑาชาวจาไมก้า ที่อาศัยอยู่ในย่าน บริกซ์ตัน ของประเทศอังกฤษ ต่างออกมาร่วมฉลองความสำเร็จอีกครั้งของ โบลต์

โดยแฟนกรีฑาของจาไมก้า มั่นใจว่าอีกนานกว่าจะมีนักวิ่งคนไหนที่จะล้ม โบลต์ ได้เมื่อเปรียบเทียบจากการรักษาร่างกายของโบลต์ และการเตรียมความพร้อมของทีมชาติจาไมก้า ที่ทำงานกันอย่างเป็นระบบมีรายงานว่า มีประชากรชาวจาไมก้า อาศัยอยู่ในสหราชอาณาจักร ประมาณ 800,000 คน คิดเป็นร้อยละ 7 ของประชากรทั้งหมดในกรุงลอนดอน ซึ่งส่วนใหญ่อาศัยอยู่ในย่าน บริกซ์ตัน และ ท็อตแน่ม

สำนักข่าวรอยเตอร์ รายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจได้จับคุมตัวชายลึกลับที่ก่อกวนการแข่งขันวิ่ง 100 เมตรชาย ด้วยการขว้างขวดน้ำพลาสติก ลงไปในลู่แข่งขันที่ อูเซนต์ โบลต์ กำลังเตรียมออกสตาร์ทอยู่ เอดิช บอสช์ นักกีฬายูโดเจ้าของเหรียญเงิน ชาวเนเธอร์แลนด์ ที่เข้าไปชมการแข่งขันครั้งนี้และยืนอยู่หลังชายลึกลับคนนี้กล่าวว่า เธอได้ยินชายคนนี้ ตะโกนต่อว่า โบลท์ ด้วยถ้อยคำที่ไม่สุภาพ ก่อนจะขว้างขวดน้ำลงไปในสนาม

นอกจากนี้ บอสช์ ยังบอกกับสถานีโทรทัศน์ของเนเธอร์แลนด์ ว่า เธอได้ตบศรีษะของชายคนดังกล่าว ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัวเขาออกจากสนาม เพื่อเป็นการตอบโต้หลังจากที่ชายคนนี้พยายามก่อกวนสมาธินักกีฬา ตอนนี้ยังไม่มีรายงานหรือการระบุโทษจากการกระทำของชายลึกลับคนนี้

แอนดี้ เมอร์เรย์ นักเทนนิสจากสก็อตแลนด์ ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวหลังจากที่เป็นฝ่ายชนะ โรเจอร์ เฟดเดอเรอร์ ได้ในการแข่งขันเทนนิส ชายเดี่ยว รอบชิงชนะเลิศ และหลังจากรับเหรียญรางวัล เมอร์เรย์ ถึงกับร้องไห้ ท่ามกลางเสียงปรบมือให้กำลังใจจากแฟน ๆ ทั้งสนาม โดยเมอร์เรย์ กล่าวว่า ที่เขาร้องไห้ครั้งนี้เป็นเพราะความดีใจไม่เหมือนเมื่อ 4 สัปดาห์ที่แล้ว ที่เขาร้องไห้ในรอบชิงชนะเลิศ วิมเบิลดัน หลังจากที่แพ้ต่อ เฟดเดอเรอร์ ซึ่งครั้งนั้น เขารู้สึกผิดหวังกับผลการแข่งขันเป็นอย่างมาก

ขณะเดียวกัน การพลาดเหรียญทองในครั้งนี้ของ เฟดเดอเรอร์ น่าจะทำให้เขาหมดสิทธิ์ลุ้นในการแข่งขันที่ประเทศบราซิล เนื่องจากจะมีอายุเกือบ 38 ปี

ไรอัน ล็อชตี้ นักกีฬาว่ายน้ำสายเลือดใหม่ของทีมชาติสหรัฐ ให้สัมภาษณ์หลังจากเสร็จสิ้นการแข่งขัน โดยเขากล่าวว่า การแข่งขันกีฬาโอลิมปิกในครั้งนี้ เขาอาจจะพิจารณาลงแข่งขันหลายรายการมากขึ้น เนื่องจาก ไมเคิ่ล เฟลป์ส อาจจะตัดสินใจอำลาทีมชาติหลังจากจบโอลิมปิก ครั้งนี้

สำหรับผลงานของ ล็อชตี้ ในโอลิมปิก ครั้งนี้เขาทำได้ 2 เหรียญทอง 2 เหรียญเงิน และ 1 เหรียญทองแดง จากการเข้าร่วมโอลิมปิก 3 ครั้ง ที่ผ่านมา


ข่าวที่เกี่ยวข้อง