สหพันธ์กรีฑานานาชาติ กลับคำตัดสินให้ มัคลูฟี่ กลับมาแข่งโอลิมปิกเหมือนเดิม

กีฬา
7 ส.ค. 55
13:11
10
Logo Thai PBS
สหพันธ์กรีฑานานาชาติ กลับคำตัดสินให้ มัคลูฟี่ กลับมาแข่งโอลิมปิกเหมือนเดิม

สหพันธ์กรีฑานานาชาติกลับคำตัดสินให้นักวิ่งแอลจีเรียมีสิทธิ์แข่งขันโอลิมปิกตามเดิม แม้ว่าก่อนหน้านี้นักวิ่งรายนี้จะถูกตัดสิทธิ์ เช่นเดียวกับนักแบดมินตันในประเภทหญิงคู่ก็ตาม

กรณีที่นักแบดมินตัน 8 คนในประเภทหญิงคู่ถูกตัดสิทธิ์ในการแข่งขันโอลิมปิก เพราะจงใจแพ้คู่ต่อสู้ ล่าสุดได้เกิดเหตุการณ์ในลักษณะเดียวกันขึ้นกับการแข่งขันกรีฑา เมื่อ เทาฟิค มัคลูฟี่ นักวิ่งจากแอลจีเรีย จงใจหยุดวิ่งกลางคันในการแข่งขันวิ่ง 800 เมตรชาย รอบคัดเลือก ทำให้ สหพันธ์กรีฑานานาชาติ หรือ ไอเอเอเอฟ ตัดสินลงโทษ มัคลูซี่ ด้วยการตัดสิทธิ์เขาออกจากการแข่งขันทุกรายการในโอลิมปิกเนื่องจากเห็นว่า มัคลูซี่ มีความพยายามที่ไม่สุจริตคือ ต้องการออมแรงเอาไว้แข่งขันในรายการ 1,500 เมตร ที่ตัวเองผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศในคืนวันนี้ (7 ส.ค.55)

อย่างไรก็ตามล่าสุดทีมกรีฑาแอลจีเรียได้ยื่นอุทธรณ์ไปยังไอเอเอเอฟ และให้เหตุผลว่า การหยุดวิ่งของมัคลูซี่ เนื่องจากเจ้าตัวมีอาการบาดเจ็บที่หัวเข่า และได้เข้ารับการตรวจอาการกับเจ้าหน้าที่แพทย์สนามทันที ปรากฏว่า หลังจากที่ไอเอเอเอฟตรวจสอบหลักฐานไปยังแพทย์สนามแล้วจึงได้ตัดสินใจเปลี่ยนคำตัดสินให้ มัคลูซี่ สามารถกลับมามีส่วนร่วมในการแข่งขันโอลิมปิกต่อไปตามเดิม


ข่าวที่เกี่ยวข้อง