"กรมอู่ทหารเรือ-ไทยพีบีเอส" เปิดสนามเด็กเล่นอย่างเป็นทางการ-ส่งมอบเพื่อประโยชน์สาธารณะ

สังคม
8 ส.ค. 55
06:24
20
Logo Thai PBS
"กรมอู่ทหารเรือ-ไทยพีบีเอส" เปิดสนามเด็กเล่นอย่างเป็นทางการ-ส่งมอบเพื่อประโยชน์สาธารณะ

กรมอู่ทหารเรือ และ ไทยพีบีเอส ได้เปิดสนามเด็กเล่นอย่างเป็นทางการ โดยทั้ง 2 องค์กรต่างมีนโยบายที่ตรงกัน คือ เพื่อเปิดพื้นที่ให้เป็นประโยชน์ต่อสังคมและสาธารณะ

วันนี้ ( 8 ส.ค.) พล.ร.ท.มานิตย์ สูนนาดำ เจ้ากรมอู่ทหารเรือ พร้อมคณะผู้อำนวยการกองการศึกษา กรมพัฒนาการช่างกรมอู่ทหารเรือ และ ผู้บริหารองค์การกระจายเสียงและแพร่ภาพสาธารณะแห่งประเทศไทย หรือ ส.ส.ท.ได้ร่วมกันส่งมอบลานออกกำลังกายและสนามเด็กเล่นกลางแจ้งเพื่อประโยชน์สาธารณะ

                             

<"">

โดยนายเทพชัย หย่อง ผู้อำนวยการ ส.ส.ท.กล่าวถึงที่มาของโครงการดังกล่าว และ ขอบคุณความร่วมมือจากกรมอู่ทหารเรือ ตั้งแต่ความร่วมมือในช่วงอทุกภัยที่ผ่านมา จนมีโอกาสไปสร้างสนามเด็กเล่นให้กับโรงเรียนต่าง ๆ ที่ขาดแคลนกับกรมอู่ทหารเรือ กองทัพเรือทำให้เกิดความร่วมมือกัน และ กรมอู่ทหารเรือ ช่วยสนับสนุนการสร้างสนามเด็กเล่นให้กับ ส.ส.ท. โดยส่งเสริมให้บุคคลภายนอกหรือบุตรหลานมาเล่น และ มาออกกำลังกาย

                             

<"">

                             

<"">

สำหรับเครื่องเล่นทั้งหมดเป็นฝีมือโรงเรียนช่างกรมอู่ทหารเรือ นักเรียนช่าง ที่ได้ประกอบเครื่องออกกำลังกาย และ เครื่องเล่นสำหรับเด็ก ๆ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งในการเรียนรู้งานตั้งแต่พื้นฐานวิชาการช่าง และ การใช้เครื่องจักรกลในการผลิตร่วม

                             

<"">

โดยมีเครื่องเล่นสำหรับผู้ใหญ่จำนวน 9 ชิ้น และเครื่องเล่นสำหรับเด็กจำนวน 5 ชิ้น โดยเครื่องเล่นสำหรับผู้ใหญ่ ประกอบด้วย 1.อุปกรณ์ยืดขา 2.ขอนไม้สำหรับยก 3.อุปกรณ์ sit up 4.เครื่องบาร์โหน (ราวไต่) 5.จักรยานเอนปั่น 6.อุปกรณ์ลู่เดิน(Air ski) 7.อุปกรณ์แกว่งตัว (Air Swing) 8.อุปกรณ์บริหารเอว และ 9.ลานหินสำหรับนวดเท้า ส่วนเครื่องเล่นสำหรับเด็ก 1.ถ้ำลอด 2.รถไฟ 3.ไม้กระดก และ 4.ชิงช้า (2 เครื่อง)


ข่าวที่เกี่ยวข้อง