"น้องแต้ว" นักยกน้ำหนักเหรียญเงินโอลิมปิก กลับถึงบ้านจ.ขอนแก่นแล้ว

กีฬา
8 ส.ค. 55
06:29
17
Logo Thai PBS
 "น้องแต้ว" นักยกน้ำหนักเหรียญเงินโอลิมปิก กลับถึงบ้านจ.ขอนแก่นแล้ว

น้องแต้ว พิมพ์ศิริ ศิริแก้ว นักยกน้ำหนักเหรียญเงินโอลิมปิก เดินทางกลับถึงบ้านเกิดที่จ.ขอนแก่น ท่ามกลางพิธีต้อนรับอย่างยิ่งใหญ่ น้องแต้ว เผย ภูมิใจที่ได้สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทย และจ.ขอนแก่น

น.ส.พิมพ์ศิริ ศิริแก้ว หรือน้องแต้ว นักกีฬายกน้ำหนักเหรียญเงินโอลิมปิก เดินทางถึงสนามบินจ.ขอนแก่น เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา โดยมีข้าราชการ ประชาชนรวมถึงครอบครัวมาต้อนรับอย่างอบอุ่น จากนั้นน้องแต้วเดินทางไปที่มนฑลทหารบกที่ 23 ค่ายศรีพัชรินทร์ เพื่อถวายสักการะพระราชานุสาวรีย์ สมเด็จพระศรีพัชรินทร์ทราบรมราชินีนาถ ก่อนที่พลตรีวีรพงษ์ คงเกษม ผู้บัญชาการมลฑลทหารบกที่ 23 เป็นตัวแทนมอบสร้อยคอทองคำ พร้อมจี้ น้ำหนัก 1 บาทให้กับน้องแต้ว ก่อนขบวนรถจะแห่ไปตามถนนในเขตเทศบาลนครขอนแก่น โดยมีชาวจังหวัดขอนแก่นมารอแสดงความยินดีและให้การต้อนรับตลอดเส้นทาง

น้องแต้ว พิมพ์ศิริ กล่าวว่า ดีใจที่ได้กลับบ้านเกิดเป็นครั้งแรกที่ในรอบ 4 ปี และการกลับมาครั้งนี้ได้นำความภาคภูมิใจมาให้ชาวจ.ขอนแก่น ในฐานะตัวแทนนักกีฬาไทยที่ได้เหริยญเงินจากการแข่งขันกีฬายกน้ำหนัก ซึ่งหลังเสร็จพิธีการต้อนรับที่จังหวัดแล้ว จะเดินทางไปที่บ้านเขวา ต.กุดเค้า อ.มัญจาคีรี ซึ่งเป็นบ้านเกิด โดยขณะนี้ได้มีการเตรียมพิธีต้องรับน้องแต้วไว้ด้วยเช่นกัน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง