ตร. เพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัยสถานีขนส่ง

อาชญากรรม
8 ส.ค. 55
07:00
8
Logo Thai PBS
ตร. เพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัยสถานีขนส่ง

ตำรวจประสานขอตรวจกล้องวงจรปิดของสถานีขนส่งนครราชสีมา เพื่อหาเบาะแส พร้อมเพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัย และตรวจสอบกระเป๋าผู้โดยสารอย่างเข้มงวด หลังมีการตรวจวัตถุระเบิด และอาวุธลักลอบขนมากับรถโดยสาร จากจังหวัดนครราชสีมา

เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยสถานีขนส่งนครราชสีมา แห่งที่ 2 ตรวจกระเป๋าและสัมภาระของผู้โดยสาร ที่มารอขึ้นรถบริเวณสถานีขนส่ง โดยเฉพาะกระเป๋าต้องสงสัยที่มีขนาดใหญ่ จะตรวจสอบอย่างละเอียด เพื่อป้องกันลักลอบซุกซ่อนวัตถุระเบิด หรือสิ่งผิดกฎหมายในสถานี และเพิ่มเจ้าหน้าที่ เพื่อรักษาความปลอดภัยตลอด 24 ชั่วโมง หลังตำรวจ ยึดวัตถุระเบิด ที่ลักลอบขนมาในรถโดยสาร จากจังหวัดนครราชสีมา ได้ที่สถานีขนส่งหมอชิต เมื่อวันที่ 5 ส.ค.ที่ผ่านมา  

ด้าน พ.ต.ท.ภูมิ ทองโพธิ์ สารวัตรสืบสวน สถานีตำรวจภูธรเมืองนครราชสีมา กล่าวถึงการติดตามผู้ก่อเหตุลักลอบขนวัตถุระเบิดว่า ได้ประสานตรวจสอบกล้องวงจรปิด ของสถานีขนส่งทั้งหมด 48 ตัว เพื่อหาเบาะแสเพิ่มเติม แม้ก่อนหน้านี้จะตรวจสอบกล้องวงจรปิดบางส่วน เพื่อให้พนักงานประจำรถโดยสาร มาชี้ตัวผู้ต้องสงสัย แต่ยังไม่พบเบาะแส เนื่องจากในวันเกิดเหตุมีผู้โดยสารจำนวนมาก เบื้องต้นคาดว่า มีผู้รวมขบวนการไม่ต่ำกว่า 2 คน ส่วนที่มาของวัตถุระเบิด และอาวุธสงคราม ขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบ ว่ามาจากหน่วยงานใด คาดว่าจะใช้เวลาไม่เกิน 1 สัปดาห์


ข่าวที่เกี่ยวข้อง