เปิดปฏิบัติการปิดล้อมจับกุมผู้ค้ายาบ้ากว่า 2 แสนเม็ด ย่านดอนเมือง

8 ส.ค. 55
07:28
18
Logo Thai PBS
เปิดปฏิบัติการปิดล้อมจับกุมผู้ค้ายาบ้ากว่า 2 แสนเม็ด ย่านดอนเมือง

หลังติดตามจับกุม และมีการยิงปะทะกันระหว่าง ตำรวจและขบวนการค้ายาเสพติด จนมีผู้ค้ายาเสียชีวิต 1 คน ยึดยาบ้าได้เกือบ 200,000 เม็ด แต่ขณะชุลมุนผู้ค้ายา 2 คน หลบหนีเข้าไปในพงหญ้าข้างฐานทัพอากาศดอนเมือง ตำรวจต้องระดมกำลังทั้งจากหน่วยอรินทราช 26 ตำรวจนครบาล และนำเฮลิคอปเตอร์ ออกปฏิบัติการไล่ล่าปิดล้อมกดดันให้ผู้ต้องหายอมออกมามอบตัว

<"">
<"">

ชุดปฏิบัติการพิเศษสยบไพรี ตำรวจปราบปรามยาเสพติด วางกำลังบริเวณป่าหญ้าข้างฐานทัพอากาศดอนเมือง หลังพบขบวนการยาเสพติด 2 คน หลบหนีการจับกุมและหน่วยอรินทราช 26 ถูกส่งมาสนับสนุนและรับฟังภารกิจจับกุม 2 ผู้ต้องหาเครือข่ายค้ายาเสพติดที่ยังอยู่ระหว่างการหลบหนี การกดดันของเจ้าหน้าที่ครั้งนี้ ดำเนินการอย่างต่อเนื่อง และนำเฮลิคอปเตอร์ขึ้นบินวนเหนือท้องฟ้า เพื่อสนับสนุนกำลังภาคพื้นดิน เนื่องจากสภาพพื้นที่เป็นบึงน้ำและมีหญ้ารกสูง
<"">
<"">

หลังตำรวจใช้มาตรการกดดันเกือบ 2 ชม. 1 ใน 2 คนร้าย คือนายโชคชัย ตั้วมาก ได้เดินออกมามอบตัวกับตำรวจและยอมรับว่า ได้ร่วมกับนายหม่ำ และเพื่อนรวม 3 คน รับยาบ้าจากย่านตลาดไท เพื่อไปส่งไปยังพัทยา จ.ชลบุรี

ก่อนหน้านี้ตำรวจได้ข้อมูลจากสายลับว่า จะมีการลักลอบขนยาเสพติด ที่บริเวณตลาดไท จ.ปทุมธานี จึงวางกำลังเฝ้าสังเกตการณ์ กระทั่งพบรถยนต์กระบะต้องสงสัย หมายเลขทะเบียน ลษ 9447 กรุงเทพมหานคร ลักษณะตรงตามข้อมูลที่ได้รับรายงานจึงแสดงตัวเข้าตรวจค้น แต่คนร้ายไหวตัวทันขับรถหลบหนี มุ่งหน้าถนนวิภาวดี ขาเข้า ก่อนจะยูเทิร์นบริเวณหน้าฐานทัพอากาศ ดอนเมือง และวิ่งย้อนศร เพื่อหลบหนีเข้าไปในฐานทัพอาาศดอนเมือง แต่ไม่สามารถเข้าไปได้ จึงขับรถพุ่งไปบนสวนหย่อมหน้าประตูทางเข้า และเกิดยิงปะทะสู้กับตำรวจ

จากเหตุการณ์ครั้งนี้ทำให้คนร้ายเสียชีวิต 1 คน คือ นายพล ชัยยะพันโท ตรวจค้นภายในรถยนต์ พบอาวุธปืนอาก้า 1 กระบอก ระเบิดไม่ทราบชนิด จำนวนหนึ่ง และยาบ้าของกลางกว่า 190,000 เม็ด และเชื่อว่าเป็นเครือข่ายยาเสพติดภาคเหนือ เชื่อมโยงกับกลุ่มค้ายาเสพติดภาคตะวันออก


ข่าวที่เกี่ยวข้อง