จับกุมแรงงานพม่าชิงทองกว่า 130 บาทได้แล้ว สารภาพหวังหาเงินกลับประเทศ

ภูมิภาค
9 ส.ค. 55
12:18
20
Logo Thai PBS
จับกุมแรงงานพม่าชิงทองกว่า 130 บาทได้แล้ว สารภาพหวังหาเงินกลับประเทศ

ตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ตจับกุมแรงงานพม่าที่บุกชิงทองกว่า 130 บาท ใน ต.กะรน อ.เมือง จ.ภูเก็ตได้แล้ว หลังหลบซ่อนตัวอยู่ในป่าพื้นที่ใกล้เคียง ก่อนจะหลบหนีออกหลบซ่อนตัวอยู่ในที่พักเมื่อช่วงบ่าย จนกระทั่งถูกจับกุม

นายลาชีแมน อายุ 19 ปี แรงงานต่างด้าวชาวพม่า ถูกตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต จับกุมได้ภายในห้องเช่าไม่มีเลขที่ ถนนปฏัก ซอย 10 ต.กะรน ซึ่งเป็นจุดหลบซ่อนตัวที่อยู่ใกล้ที่เกิดเหตุ หลังนายลาชีแมน ใช้อาวุธปืนปลอมเข้าไปชิงทอง ภายในร้านทองห้างทองไทย เลขที่ 82 ถนนปฏัก ต.กะรน อ.เมือง จ.ภูเก็ต เมื่อคืนที่ผ่านมา (8 ส.ค.)

พ.ต.อ.ศิริศักดิ์ วาสะสิริ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรฉลอง กล่าวว่า ผู้ต้องหาสารภาพว่า หลังก่อเหตุก็ได้หลบหนีเข้าไปอยู่ในป่าบนเขากะรนตลอดทั้งคืน และหลบหนีออกจากป่าในช่วงเช้าของวันนี้ (9 ส.ค.) เพื่อกลับที่พัก แต่ถูกเจ้าหน้าที่จับกุมตัวได้ ส่วนของกลางเจ้าหน้าที่ยังต้องรอให้ผู้เสียหายมาตรวจสอบอีกครั้ง

จากการตรวจสอบประวัติ พบว่า ผู้ต้องหาเป็นแรงงานที่เดินทางจากประเทศพม่าเข้ามาทำงานที่ร้านตัดเสื้อใน ต.กะรน อ.เมือง ใน จ.ภูเก็ตอย่างถูกต้องตามกฎหมาย ส่วนเหตุจูงใจในการก่อเหตุผู้ต้องหาให้การว่า ต้องการหาเงินกลับบ้านที่ประเทศพม่า


ข่าวที่เกี่ยวข้อง