ตำรวจสิงห์บุรีจับกุมชาย 3 คนลักลอบตัดสายโทรศัพท์

ภูมิภาค
10 ส.ค. 55
03:10
9
Logo Thai PBS
ตำรวจสิงห์บุรีจับกุมชาย 3 คนลักลอบตัดสายโทรศัพท์

ตำรวจภูธรพรหมบุรี จังหวัดสิงห์บุรี จับกุมชาย 3 คน ที่ออกตระเวนตัดสายโทรศัพท์บนถนนเอเชียในพื้นที่อำเภอพรหมบุรี จากการสอบสวนทราบว่าก่อเหตุในลักษณะนี้มาแล้วหลายครั้งตั้งแต่พื้นที่จังหวัดนครสวรรค์ เรื่อยลงไปจนถึงจังหวัดลพบุรี โดยจะลักลอบตัดสายโทรศัพท์เพื่อนำลวดทองแดงภายในไปขาย

ตำรวจชุดสืบสวน สถานีตำรวจภูธรพรหมบุรี จังหวัดสิงห์บุรี ออกตรวจพื้นที่บริเวณหน้าหมู่บ้านโภคาภิวัฒน์ หมู่ที่ 3 ตำบลบางน้ำเชี่ยว อำเภอพรหมบุรี พบรถกระบะต้องสงสัยคันหนึ่งไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน จึงเข้าทำการตรวจค้น โดยได้ควบคุมตัวนายวันเฉลิม คงแสง ที่พยายามวิ่งหลบหนีขณะตำรวจเข้าทำการตรวจสอบ พร้อมกับได้ควบคุมตัวนายวรายุทธ หรือ จือ แซ่อุง และนายแมน หรือเมฆ ชุ่มชื่น ซึ่งนั่งอยู่ภายในรถ จากการตรวจค้น พบยาไอซ์ บรรจุอยู่ในถุงพลาสติกซุกซ่อนอยู่ในปลอกรัดสายเข็มขัดนิรภัยน้ำหนัก 0.12 กรัม และยังพบอุปกรณ์การเสพยาเสพติดอีกจำนวนหนึ่ง

และเมื่อตรวจค้นต่อไป พบสายโทรศัพท์ที่ถูกปอกสายนอกออกไปแล้วจำนวนหนึ่ง และเมื่อออกตรวจไปบริเวณใกล้ๆ กัน พบว่ามีสายโทรศัพท์ที่ถูกตัดเป็นท่อนๆ และบางเส้นถูกตัดแล้วแต่ยังอยู่บนเสา พร้อมยึดอุปกรณ์การก่อเหตุทั้งคีมตัดสายไฟ และอุปกรณ์อื่นๆ และหลังจากประสานไปยังบริษัทเจ้าของสายโทรศัพท์ดังกล่าวได้รับการยืนยันว่าสายโทรศัพท์ถูกขโมยอยู่เป็นประจำ และสร้างความสูญเสียให้กับบริษัทที่ถูกตัดสายเป็นมูลค่าปีละหลายล้านบาท โดยที่ทุกครั้งที่เกิดเหตุมักจะจับกุมผู้ต้องหาไม่ได้ เพราะผู้ก่อเหตุใช้ในการก่อเหตุที่รวดเร็ว และมีความชำนาญสูง

สำหรับพฤติการณ์ของผู้ก่อเหตุมีรายงานว่าผู้ก่อเหตุกลุ่มนี้จะเลือกลักลอบตัดสายโทรศัพท์ ตั้งแต่จังหวังนครสวรรค์ ชัยนาท สิงห์บุรี อ่างทอง อยุธยา และลพบุรี โดยจะใช้วิธีขับรถตรวจดูสายโทรศัพท์ไปเรื่อยๆ เมื่อพบที่ใดมีสายหย่อนตกท้องช้าง และมีป่าปกคุมอยู่เป็นที่ลับตาคน ก็จะทำการตัดสายโทรศัพท์ โดยส่วนใหญ่จะเลือกก่อเหตุในจุดที่เคยขโมยมาแล้ว ซึ่งบางแห่งพบว่ามีการก่อเหตุซ้ำถึง 3 ครั้งในจุดเดียว โดยทิ้งช่วงเวลาในการก่อเหตุประมาณ 1 - 2 เดือน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง