"แก้ว" เอาชนะนักชกรัสเซีย 13-12 หมัด เข้าชิงเหรียญทองได้สำเร็จ

กีฬา
10 ส.ค. 55
15:07
11
Logo Thai PBS
"แก้ว" เอาชนะนักชกรัสเซีย 13-12 หมัด เข้าชิงเหรียญทองได้สำเร็จ

ไม่ทำให้คนไทยผิดหวัง แก้ว พงษ์ประยูร อาศัยการออกหมัดที่เข้าเป้ากว่าเอาชนะ เดวิด เอย์ลาเพตยาน จากรัสเซีย ไปได้ 13-12 และนัดต่อไปชิงเหรียญทองกับ ซู ชิ หมิง จากจีน

วันนี้ ( 10 ส.ค.) เมื่อเวลา 19.45 น.ที่ผ่านมา แก้ว พงษ์ประยูร นักชกขวัญใจชาวไทยในรุ่นไลท์ฟลายเวท (49 กก.) ลงแข่งขันในรอบตัดเชือก พบกับ เดวิด เอย์ลาเพตยาน จากรัสเซีย ผลปรากฏว่า แก้ว อาศัยชั้นเชิงและการออกหมัดที่เข้าเป้าเอาชนะไปได้ 13-12  หมัด โดยรอบต่อไป แก้ว ต้องจะเข้าไปลุ้นชิงเหรียญทองในวันที่ 11 ส.ค.นี้ โดยจะเจอซู ชิ หมิง (จีน) ที่เอาชนะ แพดดี้ บาร์นส์ (ไอร์แลนด์) มาได้

                             

<"">

ขณะที่บรรยากาศที่บ้านเกิดของนักชกขวัญใจชาวไทยที่บ้านเลขที่ 29/1 หมู่ที่ 1 ต.วังทอง อ.เมืองกำแพงเพชร ซึ่งเป็นบ้านเกิดของ แก้ว พงษ์ประยูร พ่อและแม่ต่างจัดสถานที่ต้อนรับผู้มาร่วมเชียร์ลูกชายอย่างสมเกียรติ เพราะมีญาติพี่น้องและชาวบ้านมาร่วมส่งเสียงเชียร์กันจำนวนมาก รวมถึงบรรดานักการเมืองในพื้นที่ต่างมาให้กำลังใจเช่นกัน

โดยการชมการแข่งขันครั้งนี้ อบจ.กำแพงเพชร ได้นำจอโปรเจกต์เตอร์มาติดตั้งบริเวณลานกว้างหน้าบ้าน ขณะที่ภายในบ้านมีจอทีวีขนาดใหญ่ให้ผู้ร่วมงานได้ชมอย่างจุใจ

                             

<"">

และภายหลังจากการแข่งขันจบลงกองเชียร์ต่างแสดงความดีใจและยินดีที่ แก้ว เอาชนะนักชกจากรัสเซียได้ และ จะมาร่วมลุ้น แก้ว อีกครั้งในวันพรุ่งนี้ (11 ก.ค.) ในรอบชิงชนะเลิศ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง