ผบก.จว.ปัตตานีสั่งเร่งติดตาม 3 ผู้ต้องหายิงทหารหลังออกหมายจับ-บึ้มอีกที่ อ.โคกโพธิ์ จนท.เจ็บ 3

ภูมิภาค
11 ส.ค. 55
07:17
10
Logo Thai PBS
ผบก.จว.ปัตตานีสั่งเร่งติดตาม 3 ผู้ต้องหายิงทหารหลังออกหมายจับ-บึ้มอีกที่ อ.โคกโพธิ์ จนท.เจ็บ 3

ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดปัตตานีสั่งการให้เจ้าหน้าที่เร่งติดตามตัวคนร้ายที่ร่วมกันก่อเหตุยิงทหารลาดตระเวนเสียชีวิต 4 นายในพื้นที่อำเภอมายอ หลังศาลอนุมัติหมายจับผู้ต้องหาในคดีเพิ่มอีก 3 คน ส่วนที่จังหวัดยะลา ร้านข้าวมันไก่ซึ่งถูกลอบวางระเบิดจนมีผู้เสียชีวิต 4 คนกลับมาเปิดให้บริการอีกครั้ง ท่ามกลางลูกค้าที่เข้ามาให้กำลังใจ

ลูกค้าชาวจังหวังหวัดยะลาจำนวนมากเข้าอุดหนุนและให้กำลังใจนายศักดิ์ชัย ลือเกษมสุข เจ้าของร้านข้าวมันไก่รวมมิตร ที่กลับมาเปิดให้บริการอีกครั้งในวันนี้ หลังจากหยุดกิจการไปนานกว่า 4 เดือนเพราะถูกคนร้ายลอบวางระเบิดทำให้ภรรยาและลูกน้องภายในร้านเสียชีวิต 4 คน เมื่อปลายเดือนมีนาคมที่ผ่านมาลูกค้าที่มาอุดหนุน บอกว่า นอกจากติดใจในรสชาดความอร่อยของข้าวมันไก่แล้วยังต้องการมาให้กำลังใจเจ้าของร้านให้ยืนหยัดต่อสู้ในพื้นที่ต่อไป

ขณะที่เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงทั้งตำรวจทหารและฝ่ายปกครองจังหวัดปัตตานี ตั้งจุดตรวจสกัดเส้นทางสำคัญเข้าเมืองทุกจุด รวมทั้ง ย่านโรงแรม และย่านเศรษฐกิจ โดยนำเอกสารรถยนต์ที่ถูกแจ้งเตือนมาตรวจสอบรถยนต์ที่จะเข้าสู่ตัวเมืองอย่างละเอียด เพราะมีรายงานข่าวว่าจะมีการลอบก่อเหตุรุนแรงในพื้นที่เมือง

พล.ต.ต.พิเชษฐ์ ปิติเศรษฐพันธ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดปัตตานีสั่งการให้เจ้าหน้าที่เร่งติดตามตัวคนร้ายที่ร่วมกันก่อเหตุยิงทหารลาดตระเวนเสียชีวิต 4 คนในพื้นที่อำเภอมายอ หลังศาลได้อนุมัติหมายจับผู้ต้องหาในคดีดังกล่าวเพิ่มอีก 3 คน และก่อนหน้านี้ได้ออกหมายจับไปแล้ว 1 คน โดยผู้ต้องหาที่ถูกออกหมายจับเพิ่มคือ นายรอซือดี จือแน หัวหน้ากลุ่มคนร้ายเป็นคนสั่งการให้โจมตีเจ้าหน้าที่ นายนูรอาบีดิน จารง นายอับดุลฮาดี ดาหาเล็ง โดยทั้งสามคนถูกตั้งข้อหาร่วมกัน ก่อเหตุยิงทหารชุดลาดตระเวนเสียชีวิต 4 คน

ผู้ที่ถูกออกหมายจับทั้ง 3 คนมีประวัติก่อเหตุในพื้นที่ จังหวัดชายแดนใต้หลายคดี ประวัติทั้งสามคนตามกล้องวงจรปิดที่จับภาพได้ นายรอซือดี มีลักษณะขาไม่เท่ากันเป็นคนสั่งการให้ทุกคนยิงสู้กับทหาร ส่วนนายนูรอาบีดิน ใช้เอ็ม 16 ยิง ส่วนนายอับดุลฮาดี เป็นหัวหน้าชุดรถคันที่สอง ใช้อาวุธปืนจ่อยิงทหารเสียชีวิต ขณะขับรถ ซึ่งพยานหลักฐานต่าง ๆ ได้มาจากกล้องวงจรปิดที่มีความชัดเจน

ขณะที่ล่าสุดเกิดเหตุลอบวางระเบิดตำรวจปัตตานี บริเวณแยก ตำบลนาเกตุ อำเภอโคกโพธิ์ แรงระเบิด ทำให้ตำรวจบาดเจ็บ 3 นาย ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลโคกโพธิ์ จังหวัดปัตตานี ขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้กั้นที่เกิดเหตุเพื่อนำกำลังเข้าตรวจสอบ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง