บทบาทแม่ในวงการบันเทิง

Logo Thai PBS
บทบาทแม่ในวงการบันเทิง

การก้าวสู่วงการบันเทิงที่เต็มไปด้วยการประชันความสามารถ และความกดดัน อาจไม่ใช่เรื่องง่ายถ้าไม่มีแรงหนุนจากครอบครัว ซึ่งซูเปอร์สตาร์ไม่น้อย ใช้ความโด่งดัง ส่งลูกน้อยให้อยู่ในความสนใจของสื่อมวลชนได้ตั้งแต่แรกเกิด

แม้มีอายุเพียง 6 ปี แต่ซูริ ครูซ ลูกสาวของซูเปอร์สตาร์ชื่อก้องโลกอย่างทอมครูซ และเคธี่ โฮมส์ ก็เป็นที่รู้จักไปทั่วโลกในฐานะเจ้าแม่แฟชั่นตัวน้อย ด้วยหน้าตาน่ารัก ชุดนำสมัย ทำให้เกิดบล็อกคอยรายงานเสื้อผ้าที่สวมใส่ตั้งแต่หัวจรดเท้า รวมทั้งติดอันดับ 21 ของผู้หญิงที่แต่งตัวดีที่สุดในโลกโดยนิตยสารแฟชั่น Glamour

เช่นเดียวกับทายาทของคู่รักสุดดังเดวิด และวิคตอเรีย เบ็คแฮม ที่โรมิโอ ลูกชายคนที่ 2 ติดอันดับที่ 26 ของผู้ชายแต่งตัวดีที่สุดของนิตยสาร GQ ขณะที่ข่าวการเดินเองได้ครั้งแรกของลูกสาววัย 1 ขวบ Harper Seven กลับเป็นที่สนใจมากกว่างานแฟชั่นของแม่เสียอีก ตัวอย่างหนึ่งของกำเนิดไอดอลตัวน้อย ที่ความโด่งดังของพ่อแม่รวมถึงการเลือกเสื้อผ้าให้สวมใส่ ส่งให้พวกเขาอยู่ในความสนใจของสื่อมวลชนตั้งแต่อยู่ในครรภ์

มีดาราจำนวนไม่น้อยที่แจ้งเกิดในวงการบันเทิงด้วยการผลักดันของแม่ตั้งแต่การปูพื้นฐานความสามารถการแสดง ตลอดจนหาโอกาสให้ลูกได้แสดงฝีมือ เช่นกรณีของบริตนีย์ สเปียรส์ เริ่มต้นเส้นทางบันเทิงด้วยการออดิชั่นรายการ The Mickey Mouse Club ที่ลินน์ สเปียรส์ ผู้เป็นแม่พาไปคัดเลือกถึง 2 ครั้ง รวมถึงปฏิเสธข้อเสนอให้ร่วมในวงเกิร์ลกรุ๊ป เพื่อปูทางให้เธอเป็นศิลปินเดี่ยวเต็มตัว ไม่ต่างจากน้อย โพธิ์งาม นักแสดงตลกชื่อดังสร้างบันไดดาวให้ญาญ่าหญิง ลูกสาวด้วยการส่งเข้าเรียนร้อง และเต้นตั้งแต่เด็ก จนกลายเป็นหนึ่งในศิลปินมีชื่อของวงการบันเทิงไทย

รฐา โพธิ์งาม นักร้อง - นักแสดง กล่าวว่า ทุกอย่างที่แม่จะให้หญิงได้ในวัยหญิง หญิงเชื่อว่ามันปูพื้นฐานมาให้หญิงมีวันนี้ ถ้าวันนั้นแม่หญิงไม่ส่งหญิงเรียนโรงเรียนดีๆ ถ้าวันนั้นแม่หญิงไม่ส่งให้หญิงมีกิจกรรมต่างๆ ในชีวิตไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการร้องเต้นเล่นละคร วันนี้หญิงคงไม่ได้มีโอกาสได้ทำอะไรแบบนี้

เหตุการณ์เมาแล้วขับของนิชคุณ หรเวชกุล หนึ่งในวง 2PM อาจส่งผลกระทบต่ออาชีพในวงการบันเทิงเกาหลีอย่างมาก แต่การออกมาสื่อสารกับแฟนคลับของเย็นจิต หรเวชกุล ผู้เป็นแม่ ไม่เพียงขอบคุณกำลังใจจากผู้ที่ชื่นชอบลูกชาย แต่ยังเข้าใจผลที่ตามมา และยอมรับในความผิดพลาด ยิ่งช่วยสร้างภาพลักษณ์เชิงบวกในสายตาแฟนคลับ สะท้อนบทบาทของแม่ ผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของดาราหลายคนที่คอยสนับสนุน และให้กำลังใจ ท่ามกลางการทำงานในวงการบันเทิงที่เต็มไปด้วยการแข่งขัน และความกดดัน

"ฉันโทรหาแม่บ่อยขึ้น เพราะคิดว่าจะเป็นอย่างไรหากลูกสาวของฉันไม่โทรหาฉันบ้าง" คือสิ่งที่จูเลีย โรเบิร์ตส์ กล่าวถึงความเป็นแม่เมื่อถึงคราวที่เธอเลี้ยงดูลูกสาว และลูกชายของตนเอง เช่นเดียวกับดาราสาวอีกหลายคนที่ยอมรับว่าจุดหมายของชีวิต และทัศนคติในการทำงานเปลี่ยนไปเมื่อคิดถึงลูก ความรัก ความเอาใจใส่ในการดูแลเพื่ออนาคตที่ดีของลูก ไม่ว่าจะอยู่ในสายตาของสื่อมวลชนหรือไม่ จึงเป็นสิ่งที่ไม่ต่างจากผู้หญิงทั่วไปไม่ว่าจะอยู่ในอาชีพใดก็ตาม


ข่าวที่เกี่ยวข้อง