ผบ.ทบ.สั่งทุกกองทัพภาคสนับสนุน "นักมวย" ลุยโอลิมปิกอีก 4 ปีข้างหน้า

กีฬา
15 ส.ค. 55
11:18
12
Logo Thai PBS
ผบ.ทบ.สั่งทุกกองทัพภาคสนับสนุน "นักมวย" ลุยโอลิมปิกอีก 4 ปีข้างหน้า

ผู้บัญชาการทหารบกให้ทุกกองทัพภาคส่งเสริมกีฬามวยต่อเนื่องไปจนถึงกีฬาโอลิมปิกอีก 4 ปีข้างหน้า พร้อมย้ำให้จบปัญหาต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นในการแข่งขันมวยโอลิมปิกของ จ.ส.อ.แก้ว พงษ์ประยูร เพื่อตั้งต้นในการแข่งขันครั้งหน้า

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก ระบุหลังการเข้าพบของ จ.ส.อ.แก้ว พงษ์ประยูร ว่า ต้องให้กำลังใจนักกีฬาแม้ว่าจะแพ้เพื่อเป็นกำลังใจให้กับนักกีฬาในการแข่งขันต่อไปปัญหาต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นขอให้จบเพราะการแข่งขันยุติแล้ว และ ขอให้ตั้งต้นใหม่ในการแข่งขันครั้งหน้าโดยได้บอกกับ จ.ส.อ.แก้ว ว่า แม้จะแพ้ 3 หมัดแต่วันข้างหน้าชกให้ชนะ 5 หมัด

สำหรับ จ.ส.อ.แก้ว ให้สมาคมมวยสากลแห่งประเทศไทยทำเรื่องมายังกองทัพบก และโดยอำนาจของผู้บัญชาการทหารบกจะอนุมัติให้เป็นว่าที่ ร้อยตรี ( ร.ต.) เพื่อเป็นตัวอย่างและแรงจูงใจสำหรับคนอื่น ๆ สำหรับแผนงานของกองทัพบกจะให้มีนักมวยสมัครเล่นให้มากขึ้นเนื่องจากปัจจุบันมีจำนวนลดลง ซึ่งกองทัพบกต้องการให้มีนักกีฬาเข้มแข็ง มีระเบียบวินัย ซึ่งได้สั่งการทุกกองทัพภาคให้สนับสนุนเพราะมีค่ายมวยอยู่แล้ว ทั้งมวยไทยและมวยสากล โดยจะทำอย่างต่อเนื่องรวมไปถึงการแข่งขันโอลิมปิกอีก 4 ปีข้างหน้า โดยกองทัพบกจะมีส่วนร่วมในการส่งนักกีฬามากขึ้น สำหรับ จ.ส.อ.แก้ว ที่ต้องการเป็นครูฝึกสอนนั้น สามารถทำได้ไม่มีผลกระทบต่อหน้าที่การงานในปัจจุบัน

ด้าน จ.ส.อ.แก้ว ระบุว่า เป็นเกียรติของตนเองและวงศ์ตระกูลเมื่อได้เลื่อนยศเพราะเป็นความฝันมานานแล้วที่จะใช้ความรู้ที่มีมาทำงานให้กองทัพบกซึ่งกองทัพบกได้เมตตา โดยขณะนี้จะเดินทางไปขอบคุณทุกคนที่ให้การสนับสนุน หลังจากนั้นขอเวลาอยู่กับครอบครัวและกลับเข้าทำงานให้กับกองทัพบกต่อไป

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง