หม้อแปลงที่อ่างทอง ระเบิดไฟไหม้ คาดเสียหายกว่า 50 ล้านบาท

ภูมิภาค
20 ส.ค. 55
01:27
11
Logo Thai PBS
หม้อแปลงที่อ่างทอง ระเบิดไฟไหม้ คาดเสียหายกว่า 50 ล้านบาท

เกิดเหตุระเบิดที่หม้อแปลงไฟฟ้าขนาดใหญ่ของการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย สถานีไฟฟ้าแรงสูง อ่างทอง ทำให้เกิดเพลิงไหม้ แต่ไม่มีรายงานผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต เบื้องต้นประเมินความเสียหายมากกว่า 50 ล้านบาท

ตำรวจสถานีตำรวจภูธรวิเศษชัยชาญ พร้อมเจ้าหน้าที่ดับเพลิง และเจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลเมืองอ่างทอง เข้าดับเพลิงที่ลุกไหม้บริเวณการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย สถานีไฟฟ้าแรงสูงอ่างทอง 2 ถนนวิเศษ-ห้วยราชคราม ตำบลศาลเจ้าโรงทอง อำเภอวิเศษชัยชาญ จังหวัดอ่างทอง โดยเจ้าหน้าที่ต้องใช้เวลานานกว่า 3 ชั่วโมงจึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ เบื้องต้น เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยรายหนึ่ง เปิดเผยว่า ขณะที่กำลังเข้าเวรรักษาความปลอดภัย อยู่ได้ยินเสียงระเบิดดังขึ้น เมื่อหันไปดูพบหม้อแปลงไฟฟ้าขนาดใหญ่เกิดเพลิงกำลังลุกไหม้ จึงโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ก่อนรายงานให้ นายชาติชาย แสงน้อย หัวหน้าสถานีทราบ

หม้อแปลงที่ระเบิด เป็นหม้อแปลงขนาดใหญ่ซึ่งแปลงแรงดันจาก 230 กิโลโวลท์ เป็น 115 กิโลโวลท์ เพื่อจ่ายไฟฟ้าไปยังสถานที่ต่าง ๆ สำหรับสถานีไฟฟ้าแรงสูง อ่างทอง 2 นั้น ได้จ่ายไฟฟ้า ให้กับจังหวัดอ่างทองและพื้นที่ใกล้เคียง ส่วนสาเหตุอยู่ระหว่างการสอบสวน เบื้องต้นคาดว่าความเสียหายจากเหตุระเบิดที่เกิดขึ้น มีมูลค่าไม่ต่ำกว่า 50 ล้านบาท
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง