รถรับส่งนักเรียนสระบุรี พุ่งชนไหล่ทางแผงปูนบนมอเตอร์เวย์ ครู-คนขับ 2

อาชญากรรม
20 ส.ค. 55
01:57
24
Logo Thai PBS
รถรับส่งนักเรียนสระบุรี พุ่งชนไหล่ทางแผงปูนบนมอเตอร์เวย์ ครู-คนขับ 2

เกิดเหตุรถบัสรับส่งนักเรียน เสียหลักพุ่งชนไหล่ทางและแผงปูนกั้นทาง บนถนนมอเตอร์เวย์ระหว่างจังหวัดพระนครศรีอยุธยาและปทุมธานี ระหว่างพานักเรียนเข้าร่วมงานสัปดาห์วิทยาศาสตร์ ที่ไบเทคบางนา เบื้องต้นมีผู้บาดเจ็บ 2 คนเป็นครูและคนขับรถ แต่ไม่มีรายงานว่านักเรียนบาดเจ็บหรือเสียชีวิต

นายไชยา เสงี่ยมงาม คนขับรถบัสรับส่งนักเรียนโรงเรียนเทพศิรินทร์พุแค จังหวัดสระบุรี เปิดเผยว่า ขณะขับรถนำนักเรียนโรงเรียนเทพศิรินทร์ พุแค จังหวัดสระบุรี เพื่อนำไปส่งที่งานสัปดาห์วิทยาศาสตร์ ศูนย์แสดงสินค้าไบเทค บางนา แต่เมื่อถึงจุดเกิดเหตุ ล้อหน้าทั้ง 2 ล้อเกิดปัญหาจนไม่สามารถควบคุมรถไว้ได้ รถพุ่งลงข้างทาง ชนเข้ากับไหล่ทางและแบริเออร์ บนถนน มอเตอร์เวย์ ช่วงหลักกิโลเมตรที่ 23 บวก 400 ระหว่างจังหวัดพระนครศรีอยุธยา กับจังหวัดปทุมธานี

ขณะที่ครูที่โดยสารมากับรถคันที่เกิดเหตุ เปิดเผยว่า รถบัสที่ประสบอุบัติเหตุ เป็น 1 ใน 10 คัน ของขบวนรถบัสที่นำนักเรียนไปร่วมงานสัปดาห์วิทยาศาสตร์ที่กรุงเทพฯ โดยรถที่เกิดเหตุมีครูและนักเรียนอยู่บนรถประมาณ 50 คน เบื้องต้น ไม่มีนักเรียนบาดเจ็บ มีครูและคนขับรถที่บาดเจ็บ และนำส่งโรงพยาบาลธัญบุรี เบื้องต้นพบว่าบาดเจ็บเพียงเล็กน้อย ส่วนสาเหตุการเกิดอุบัติเหตุครั้งนี้ไม่ทราบแน่ชัด

ด้านตำรวจภูธรธัญญบุรี เข้าตรวจสอบเหตุการณ์ พร้อมสอบสวนผู้เห็นเหตุการณ์ และเตรียมสรุปที่มาของอุบัติเหตุอีกครั้ง แต่เบื้องต้น คาดว่า สาเหตุน่าจะมาจากความประมาทของคนขับและเจ้าของรถ ที่นำเอารถเก่ามาใช้งาน และขาดการตรวจสภาพรถก่อนใช้ จึงฝากเตือนไปยังผู้ประกอบการทุกคนให้ระมัดระวังเรื่องนี้มากเป็นพิเศษ เพราะที่ผ่านมาเกิดเหตุการณ์ในลักษณะนี้บ่อยครั้ง
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง