ตร.นครศรีฯตั้ง 4 ชุดสอบสวนเร่งคลี่คลายยิงเจ้าหน้าที่เรือนจำกลาง

20 ส.ค. 55
15:16
20
Logo Thai PBS
ตร.นครศรีฯตั้ง 4 ชุดสอบสวนเร่งคลี่คลายยิงเจ้าหน้าที่เรือนจำกลาง

ตำรวจแบ่งชุดสืบสวนสอบสวนออกเป็น 4 ชุด เพื่อเร่งคลี่คลายคดีคนร้ายยิงเจ้าหน้าที่เรือนจำกลางนครศรีธรรมราชเสียชีวิตเมื่อ 3 วันก่อน ส่วนประเด็นการสืบสวนเจ้าหน้าที่ให้ความสำคัญเรื่องที่ผู้ตายไม่ยอมรับสินบนจำนวน 200,000 บาท จากขบวนการค้ายาเสพติดและการเข้าไปขัดขวางขบวนการค้ายาเสพติด ซึ่งมีทั้งนักโทษและเจ้าหน้าที่ในเรือนจำกลางนครศรีธรรมราชเข้าไปเกี่ยวพัน

เสียงวิงวอนของนางสาวอัจฉรา แซ่ผั่ว บุตรสาวของนายออด แซ่ผั่ว พนักงานราชการเรือนจำกลางนครศรีธรรมราช ซึ่งถูกคนร้ายยิงเสียชีวิตเมื่อสามวันก่อนที่ต้องการให้กรมราชทัณฑ์เร่งสางปัญหาขบวนการค้ายาเสพติดในเรือนจำกลางนครศรีธรรมราช ซึ่งอยู่เบื้องหลังการเสียชีวิตของบิดา

ยาบ้ากว่า 6,000 เม็ด พร้อมซิมและอุปกรณ์โทรศัพท์มือถือจำนวนมากที่ซุกซ่อนมาในกล่องนม ซึ่งเจ้าหน้าที่เรือนจำตรวจยึดได้ในวันนี้ ( 20 ส.ค.) พร้อมจับกุมผู้ต้องสงสัย 4 คนเป็นการยืนยันถึงการคงอยู่ของขบวนการค้ายาเสพติด ซึ่งเกี่ยวพันกับนักโทษและเจ้าหน้าที่ราชฑัณฑ์ในเรือนจำกลางนครศรีธรรมราช

บันทึกข้อความ 2 ฉบับก่อนจากไปอย่างไม่มีวันกลับของนายออด ที่ทำถึงผู้บังคับบัญชา โดยระบุถึงการเสนอเงินสินบนจำนวน 200,000 บาทของขบวนการค้ายาเสพติด และการที่เขาได้ตรวจยึดยาเสพติดซึ่งซุกซ่อนมาในเวชภัณฑ์ที่จัดส่งมาให้นักโทษชายซึ่งเป็นผู้กว้างขวางในเรือนจำ โดยมีการระบุชื่อผู้ฝากและชื่อนักโทษไว้ในบันทึกข้อความอย่างชัดเจน เป็นประเด็นการสืบสวนสำคัญที่ตำรวจใช้สะสางคดีนี้

เพื่อเร่งคลี่คลายคดีเจ้าหน้าที่ได้แบ่งชุดสอบสวนสืบสวนออกเป็น 4 ชุดโดยเป็นการทำงานร่วมกันของทั้งตำรวจท้องที่ กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัด ตำรวจภูธรภาค 8 รวมถึงกองปราบปรามจากส่วนกลางเพื่อเร่งจับผู้จ้างวานและมือปืน โดยเฉพาะมือปืน ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครศรีธรรมราช ระบุว่า น่าจะเกี่ยวข้องกับนักโทษซึ่งได้รับการปล่อยตัวออกมาเมื่อไม่นานนี้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง