รมช.ศธ.เตรียมให้จนท.ตรวจหาเครื่องดักฟังในห้องทำงานอีกรอบ

สังคม
21 ส.ค. 55
07:13
16
Logo Thai PBS
รมช.ศธ.เตรียมให้จนท.ตรวจหาเครื่องดักฟังในห้องทำงานอีกรอบ

รมช.กระทรวงศึกษาธิการ เตรียมให้เจ้าหน้าที่ กอ.รมน.เข้าตรวจอุปกรณ์ทั้งหมดที่อยู่ภายในห้องทำงานอีกครั้ง โดยเชื่อว่าสาเหตุมาจากการที่เขาเอาจริงเอาจังในการตรวจสอบการทุจริตการจัดซื้อครุภัณฑ์อาชีวศึกษาในงบประมาณไทยแข้มแข็งหรือ เอสพี 2

นายศักดา คงเพชร รมช.กระทรวงศึกษาธิการ ชี้ให้เห็นร่องรอยที่เจ้าหน้าที่กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายใน(กอ.รมน.) เจาะพิสูจน์บริเวณโต๊ะทำงานส่วนตัว หลังจากที่ก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบสัญญาณเครื่องดักฟังโต๊ะทำงานตัวนี้ ขณะเดียวกันยังพบว่าเก้าอี้โต๊ะเก้าอี้นั่งมีร่องรอยการถูกกรีดขาด ทำให้สันนิษฐานว่า อาจมีผู้ไม่หวังดี เข้ามาติดตั้งเครื่องดักฟัง

โดยนายศักดา ยืนยันว่าสิ่งที่เกิดขึ้นไม่ใช่การสร้างข่าวขึ้นมาเอง แต่เชื่อว่า เกิดการที่เขาทำงานเอาจริงเอาจังในการตรวจสอบทุจริตการจัดซื้อครุภัณฑ์อาชีวศึกษา ภายใต้งบประมาณไทยเข้มแข็ง หรือ เอสพี 2 กว่า 5,300 ล้านบาท ซึ่งได้คณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง และมีผลสรุปออกมาแล้วว่า ข้าราชการระดับสูงของกระทรวงศึกษาธิการ มีส่วนเกี่ยวข้อง และหลักฐานทั้งหมดได้ส่งมอบให้กรมสอบสวนคดีพิเศษแล้ว

รมช.กระทรวงศึกษาธิการ บอกว่าอีกว่า ได้ให้หน่วยงานด้านความมั่นคง นำโต๊ะทำงานไปพิสูจน์อย่างละเอียดอีกครั้ง พร้อมทั้งจะให้เข้าตรวจสอบอุปกรณ์ภายในห้องทำงานทั้งหมด อาทิ เครื่องใช้ไฟฟ้า ฝ้า เพดาน ว่าถูกติดตั้งตัวเครื่องรับสัญญาณเครื่องดักฟังหรือไม่ โดยจะได้ข้อสรุปภายในสิ้นเดือนสิงหาคมนี้

ขณะเดียวกันได้ทำหนังสือถึง รมว.กระทรวงศึกษาธิการ เพื่อตั้งคณะกรรมการสอบสวนวินัยร้ายแรง น.ส.ศศิธารา พิชัยชาญณรงค์ ปลัดกระทรวงศึกษาธิการ ในฐานะที่เคยดำรงตำแหน่งเลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา ซึ่งถูกชี้มูลว่าเป็นผู้อนุมัติการจัดซื้อครุภัณฑ์อาชีวศึกษาที่เป็นปัญหา


ข่าวที่เกี่ยวข้อง