ชาวใต้ต้อนรับ “ชนาธิป” เจ้าของเหรียญทองแดงโอลิมปิก กลับพัทลุง

กีฬา
22 ส.ค. 55
05:39
10
Logo Thai PBS
ชาวใต้ต้อนรับ “ชนาธิป” เจ้าของเหรียญทองแดงโอลิมปิก กลับพัทลุง

“ชนาธิป ซ้อนขำ” นักกีฬาเทควันโด เจ้าของเหรียญทองแดงโอลิมปิค 2012 เดินทางกลับบ้านที่จังหวัดพัทลุง ท่ามกลางการต้อนรับอย่างอบอุ่นที่สนามบินหาดใหญ่

นายวิญญู ทองสกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดพัทลุง นำหัวหน้าส่วนราชการ ตัวแทนองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น พร้อมองค์กรภาครัฐและเอกชนในจังหวัดพัทลุง มารอให้การต้อนรับน.ส.ชนาธิป ซ้อนขำ หรือน้องเล็ก เจ้าของเหรียญทองแดง เทควันโด โอลิมปิกเกมส์ 2012 ที่เดินทางกลับบ้านเกิดในจังหวัดพัทลุง ที่ท่าอากาศยานนานาชาติหาดใหญ่ โดย ผู้ว่าราชการจังหวัดพัทลุง, บิดามารดาของน้องเล็ก และตัวแทนหน่วยต่าง ๆ ได้มอบช่อดอกไม้ แสดงความยินและชื่นชมน้องเล็ก พร้อมถ่ายภาพร่วมกัน

ขณะที่ตัวแทนนักเรียนโรงเรียนสตรีพัทลุง ซึ่งเป็นโรงเรียนที่น้องเล็กเคยเรียนสมัยมัธยม ได้ตั้งแถว ให้การต้อนรับ พร้อมขบวนกลองยาวและวงโยธาวาทิต และร้องเพลงมาร์ชโรงเรียน โดยทางจังหวัดพัทลุง ได้จัดขบวนรถแห่จำนวนกว่า 50 คัน และจัดรถเบนซ์เปิดประทุน ให้น้องเล็กและครอบครัวนั่ง เดินทางแห่กลับไปยังจังหวัดพัทลุง ซึ่งจะมีจุดแวะพักและมีการให้การต้อนรับตลอดเส้นทาง ก่อนจะมีการเลี้ยงต้อนรับอย่างยิ่งใหญ่ในตอนค่ำ จากนั้นขบวนต้อนรับน้องเล็ก ได้เดินทางแวะที่โรงเรียนหาดใหญ่รัฐประชาสรรค์ เป็นจุดแรก ซึ่งได้รับการต้อนรับจากเหล่านักเรียน มีเสียงกรี๊ดอยู่ตลอดเวลา โดยน้องเล็กได้กล่าวแสดงความขอบคุณ ที่ได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่น มีประชาชนให้การต้อนรับจำนวนมากในการเดินทางกลับบ้านครั้งแรก โดยมารดาของน้องเล็กบอกว่าน้องเล็กอยากรับประทานแกงส้ม  


ข่าวที่เกี่ยวข้อง