เรือนจำนครศรีฯเตรียมเสนอติดเครื่องตัดสัญญาณโทรศัพท์-ผู้คุมพกปืนเพิ่ม

อาชญากรรม
22 ส.ค. 55
07:10
11
Logo Thai PBS
เรือนจำนครศรีฯเตรียมเสนอติดเครื่องตัดสัญญาณโทรศัพท์-ผู้คุมพกปืนเพิ่ม

ผู้บัญชาการเรือนจำกลางจังหวัดนครศรีธรรมราช เตรียมเสนอให้มีการติดตั้งเครื่องตัดสัญญาณโทรศัพท์มือถือในเรือนจำ เพื่อป้องกันการลักลอบนำยาเสพติด พร้อมขอให้เจ้าหน้าที่พกพาอาวุธ หลังเกิดเหตุยิงเจ้าหน้าที่เรือนจำเสียชีวิต

นายสุรพล แก้วภารดัย ผู้บัญชาการเรือนจำกลาง จังหวัดนครศรีธรรมราช ยอมรับว่าเหตุการณ์นายออต แซ่ผั่ว ผู้ช่วยพยาบาลเรือนจำกลางจังหวัดนครศรีธรรมราช ถูกยิงเสียชีวิต เมื่อวันที่ 18 สิงหาคม ที่ผ่านมา ซึ่งตำรวจสันนิษฐานสาเหตุว่ามาจากการกวาดล้างยาเสพติดและสิ่งของต้องห้ามในเรือนจำ ส่งผลกระทบกับขวัญและกำลังใจของเจ้าหน้าที่เรือนจำ เพราะผู้ร่วมงานถูกลอบทำร้ายจนเสียชีวิต นอกจากมาตรการดูแลความปลอดภัยเจ้าหน้าที่เรือนจำให้มากขึ้นแล้ว ขณะนี้เตรียมเสนอรายชื่อเจ้าหน้าที่เรือนจำ เพื่อขออนุญาตพกปืน รวมถึงอาจมีการฝึกอบรมการใช้อาวุธ และขอสนับสนุนอาวุธเพิ่มเติม จากเดิมที่มีปืนลูกซองไม่กี่กระบอก พร้อมทั้งขอให้ติดตั้งเครื่องตัดสัญญาณโทรศัพพ์มือถือภายในเรือนจำด้วย

ส่วนการปรับเปลี่ยนเวรยามของเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ ให้คล่องตัวเพื่อป้องกันการขนยาเสพติดเข้าเรือนจำนั้น ยอมรับว่า ยังมีข้อจำกัด เพราะก่อนหน้านี้ มีการย้ายเจ้าหน้าที่เรือนจำ ที่อาจจะมีส่วนเกี่ยวข้องกับการขบวนการค้ายาเสพติดไปเรือนจำแห่งอื่น 18 นาย ทำให้ขณะนี้กำลังมีเจ้าหน้าที่เหลืออยู่ 161 คน ซึ่งไม่เพียงพอกับการปฏิบัติงาน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง