กมธ.ทรัพย์ฯ เตรียมเรียกผู้เกี่ยวข้องมาชี้แจง กรณีคลิปเสียงบุกรุกป่าเขาแหลม

การเมือง
23 ส.ค. 55
08:12
11
Logo Thai PBS
กมธ.ทรัพย์ฯ เตรียมเรียกผู้เกี่ยวข้องมาชี้แจง กรณีคลิปเสียงบุกรุกป่าเขาแหลม

คณะกรรมาธิการทรัพยากธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม สภาผู้แทนราษฎร เตรียมพิจารณา กรณีคลิปเสียงการพูดคุยระหว่างนายฉลอง เรี่ยวแรง ส.ส.พรรคเพื่อไทย กับหัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาแหลม ที่มีเนื้อหาการบุกรุกพื้นที่อุทยานแห่งชาติเขาแหลม จังหวัดกาญจนบุรี กว่า 70 ไร่ ว่ามีความเกี่ยวข้องและเชื่อมโยงกับบุคคลกลุ่มใด พร้อมให้ความเป็นธรรมทุกฝ่าย

นายนริศ ขำนุรักษ์ ส.ส.พัทลุง พรรคประชาธิปัตย์ เป็นประธานการประชุมคณะกรรมาธิการการที่ดินทรัพยากรและสิ่งแวดล้อม สภาผู้แทนราษฎร โดยมีวาระที่จะพิจารณา กรณีการบกรุกพื้นที่กว่า 70 ไร่ จากคลิปเสียงการพูดคุยระหว่าง นายฉลอง เรี่ยวแรง ส.ส.นนทบุรี พรรคเพื่อไทย กับนายเจริญ ใจชน อดีตหัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาแหลม จังหวัดกาญจนบุรี ว่ามีความเชื่อมโยงไปถึงกลุ่มบุคคลใด และเกี่ยวข้องต่อการโยกย้าย นายเจริญ มาประจำที่กรมอุทยานแห่งชาติส่วนกลางหรือไม่ โดยนายนริศ เห็นว่า ควรรับเรื่องดังกล่าวไว้พิจารณา และในสัปดาห์หน้าจะเชิญ นายฉลอง นายเจริญ และนายดำรงค์ พิเดช อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช มาชี้แจงในประเด็นที่ดังกล่าว ซึ่งจะเป็นการให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย

ก่อนหน้านี้ นายฉลอง เรี่ยวแรง ส.ส.นนทบุรี ได้ออกมาแถลงยอมรับ ว่าเป็นเจ้าของเสียงในคลิปดังกล่าวจริง แต่เป็นการพูดคุยเพื่อไกล่เกลี่ย กรณีเพื่อนสนิท มีปัญหาทะเลาวิวาทกับนายเจริญ ในงานศพ ไม่ได้เกี่ยวข้องกับกรณีการรุกพื้นที่กว่า 70 ไร่ ดังที่เป็นข่าว

ในขณะที่ นายดำรงค์ พิเดช อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช ก็ได้ออกมาแถลงยืนยันเช่นกันว่า กรณีการโยกย้ายนายเจริญ ไม่ได้เกิดจากคลิปเสียงขัดแย้งกับนายฉลอง แต่เกิดตั้งแต่ปลายปี 2554 ซึ่งเป็นการย้ายหมุนเวียนทั้งกรม เพื่อต้องการสลับเจ้าหน้าที่ที่มีความเข้มแข็งในการปฏิบัติหน้าที่ เพราะจังหวัดกาญจนบุรี มีปัญหาถูกร้องเรียนทั้งเรื่องค้าไม้เถื่อน บุกรุกที่ดินอุทยาน และปัญหาล่าสัตว์สงวน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง