ตร.ยึดทรัพย์อดีตผู้คุมเรือนจำนครศรีฯ หลังตรวจพบมีเอี่ยวขบวนการค้ายา

ภูมิภาค
23 ส.ค. 55
11:30
15
Logo Thai PBS
ตร.ยึดทรัพย์อดีตผู้คุมเรือนจำนครศรีฯ หลังตรวจพบมีเอี่ยวขบวนการค้ายา

ตำรวจคุมตัวอดีตผู้คุมเรือนจำนครศรีธรรมราช พร้อมภรรยา และยึดทรัพย์ มูลค่าไม่ต่ำกว่า 30 ล้านบาท หลังตรวจพบมีความเกี่ยวข้องกับขบวนการค้ายาเสพติดในเรือนจำ และรับจ้างเปิดบัญชีเพื่อฟอกเงิน เจ้าหน้าที่คาด อาจมีส่วนเกี่ยวข้องกับคดียิงเจ้าหน้าที่เรือนจำ เมื่อ 5 วันก่อนด้วย

นายณัฐพล ระย้า อดีตผู้คุมเรือนจำกลางจังหวัดนครศรีธรรมราช ถูกตำรวจควบคุมตัวมาสอบสวน หลังพบว่ามีส่วนพัวพันกับขบวนการค้ายาเสพติด และถูกให้ออกจากราชการเมื่อ 2 สัปดาห์ก่อน โดยเมื่อเช้านี้ (23 ส.ค.) เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้าตรวจสอบในบ้านพัก พบทรัพย์สินจำนวนมาก ที่ นายณัฐพล โอนให้กับเครือญาติในอำเภอต่าง ๆ เช่น อ.หัวไทร, อ.ฉวาง, อ.ขนอม และในเขตอ.เมือง จังหวัดนครศรีธรรมราช โดยทรัพย์สินที่ยึดได้ครั้งนี้ มีบ้านพักตากอากาศ, บ้านเดี่ยว, ทาวเฮ้าส์, รถยนต์และทรัพย์สินอื่นอีกหลายสิบรายการ รวมมูลค่าไม่ต่ำกว่า 30 ล้านบาท นอกจากนี้ ตำรวจยังควบคุมตัวภรรยาของ นายณัฐพล พร้อมผู้ต้องหาอีก 3 คน ที่ทำหน้าที่รับจ้างเปิดบัญชีเพื่อฟอกเงิน
  
พลต.ต.รณพงศ์ ทรายแก้ว ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครศรีธรรมราช ระบุว่า จากการสอบสวนเชิงลึกเชื่อว่า นายณัฐพล อาจมีส่วนเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์คนร้ายยิง นายออด แซ่ผั่ว ผู้คุมเรือนจำกลางจังหวัดนครศรีธรรมราช เสียชีวิตเมื่อ 5 วันก่อน ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างรอผลการสอบสวน โดยนายณัฐพล เป็นหนึ่งในสามผู้คุมเรือนจำจังหวัดนครศรีธรรมราช ที่อธิบดีกรมราชทัณฑ์ มีคำสั่งให้ออกจากราชการ และย้ายเจ้าหน้าที่ออกนอกพื้นที่อีก 14 คน เนื่องจากพัวพันกับขบวนการค้ายาเสพติด ซึ่งขณะนี้ ตำรวจได้รวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อเสนอขออนุมัติหมายจับแล้ว 8 คน และกำลังทยอยออกหมายจับเพิ่มอีก 15 คน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง