จนท.เร่งกู้โบกี้รถไฟ หลังเกิดเหตุตกรางที่จ.พัทลุง

ภูมิภาค
23 ส.ค. 55
11:53
12
Logo Thai PBS
จนท.เร่งกู้โบกี้รถไฟ หลังเกิดเหตุตกรางที่จ.พัทลุง

รถไฟสายใต้หลายขบวนยังเป็นอัมพาต หลังเจ้าหน้าที่ยังกู้โบกี้รถไฟ 8 โบกี้ไม่สำเร็จ จากเหตุตกรางในอ.ป่าบอน จ.พัทลุงเมื่อคืนที่นี้ ส่งผลผู้โดยสารทยอยคืนตั๋วเดินทาง และเปลี่ยนไปใช้รถประจำทางแทน

เจ้าหน้าที่การรถไฟแห่งประเทศไทย ยังไม่สามารถกู้โบกี้ รถไฟขบวนบัตเตอร์เวอร์ธ สุไหงโกลก-กรุงเทพ จำนวน 8 โบกี้ ที่ตกรางบริเวณสถานีรถไฟควนเคี่ยม หมู่ 2 ตำบลวังใหม่ อำเภอป่าบอน จังหวัดพัทลุงได้สำเร็จ หลังผ่านมาเกือบ 10 ชั่วโมง แต่เนื่องจากโบกี้รถไฟมีน้ำหนักมาก จึงต้องใช้เครื่องมือหนักช่วยยก และเคลียร์พื้นที่ โดยเจ้าหน้าที่คาดว่า อาจต้องใช้เวลาอีกอย่างน้อยหนึ่งวัน จึงจะสามารถกู้ได้แล้วเสร็จ
  
ในขณะที่ผลกระทบต่อผู้ใช้รถไฟสายใต้ เบื้องต้น ในเส้นทางหาดใหญ่-กรุงเทพ ผู้โดยสารจะต้องเดินทางไปขึ้นรถไฟที่สถานีพัทลุง หรือสถานีทุ่งสง จังหวัดนครศรีธรรมราช ส่วนขบวนรถไฟท้องถิ่น จากสถานีหาดใหญ่ไปยังภาคใต้ตอนบน ต้องหยุดเดินรถทุกขบวน ซึ่งผู้โดยสารสามารถนำตั๋วโดยสารมาขอรับคืนเงินได้
 
ส่วนสาเหตุของรถไฟตกราง เบื้องต้นเจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่า เกิดจากน็อตยึดรางหลุดออกจากไม้หมอน ทำให้รางรถไฟแยก จนทำให้รถไฟที่วิ่งผ่านมาด้วยความเร็วสูงตกราง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง