"น้องเล็ก-ชนาธิป" เข้ารับราชการทหารอากาศ

กีฬา
23 ส.ค. 55
12:24
13
Logo Thai PBS
"น้องเล็ก-ชนาธิป" เข้ารับราชการทหารอากาศ

น้องเล็ก ชนาธิป ซ้อนขำ ฮีโร่เหรียญทองแดงโอลิมปิกเกมส์ ตัดสินใจเข้ารับราชการเป็นทหารอากาศ ตามความฝันของตัวเอง

สมาคมเทควันโดแห่งประเทศไทย แถลงข่าว ถึงอนาคตของ "น้องเล็ก" ชนาธิป ซ้อนขำ ฮีโร่เหรียญทองแดงโอลิมปิกเกมส์ ที่สนใจเข้ารับราชการเป็นทหารและเกิดความสับสนว่าจะสังกัดกับกองทัพใด

ล่าสุดชนาธิป ซ้อนขำ ได้ชี้แจงกรณีดังกล่าวว่า เรื่องราวต่าง ๆ เกิดขึ้นจากการให้สัมภาษณ์ในรายการโทรทัศน์ ว่าสนใจอยากรับราชการเป็นทหารเรือ ทั้งที่ได้ยื่นใบสมัครกับกองทัพอากาศไปแล้ว ทำให้เกิดความสับสนสำหรับเรื่องนี้ โดยตนได้ทำหนังสือเพื่อขอโทษกองทัพเรือเรียบร้อยแล้ว

และในอนาคตการเป็นทหารก็ได้รับการตอบรับจากกองทัพอากาศเรียบร้อยแล้ว รอเพียงการบรรจุเข้าเป็นตำแหน่งจ่าอากาศหญิงและ สังกัดงานสวัสดิการกองทัพอากาศ และหลังจากจบปริญญาตรี ทางกองทัพอากาศก็จะประดับยศให้เป็นทหารชั้นสัญญาบัตรต่อไป

ปัจจุบัน น้องเล็ก ชนาธิป ซ้อนขำ กำลังศึกษาอยู่ชั้นปีที่ 4 คณะวิทยาสตร์การกีฬา จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย การรับราชการเป็นทหารถือเป็นอีก 1 ความใฝ่ฝันของ เธอ ก่อนหน้านี้เคยเรียนนักศึกษาวิชาทหารหญิงได้ 1 ปี
 
ด้าน นายปรีชา ต่อตระกูล ประธานเตรียมนักกีฬาเทควันโด สมาคมเทควันโด เปิดเผยถึงกรณีนี้ว่า เป็นเรื่องดีที่กองทัพให้ความสนใจกับกีฬาเทควันโด และในอนาคตจะพยายามจะประสานงานกับทั้ง 4 เหล่าทัพเพื่อจะนำกีฬาเทควันโด เข้าไปเผยแพร่กับทหารและตำรวจ โดยเพื่อจะสนับสนุน อุปกรณ์และบุคลากร เพื่อเป็นการเพิ่มทรัพยากรคนกีฬาให้กับกีฬาเทควันโดไทย

ปัจจุบัน กีฬาเทควันโดได้ถูกบรรจุในการแข่งขัน รายการเวิล์ด มิลิทารี่ เกมส์ หรือเกมส์การแข่งขันของทหาร และในเดือนตุลาคมนี้จะมีแข่งขันที่ประเทศเวียดนาม และหากว่า มีนักกีฬาเทควันโดไทย ถูกบรรจุเข้าทำงานในกองทัพโอกาสที่ทหารไทย จะประสบความสำเร็จคว้าเหรียญรางวัลก็มีโอกาสเป็นไปได้สูง
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง