พรรครีพับลิกันอาจต้องเลื่อนประชุมใหญ่ที่ฟลอลิด้าเพราะพายุไอแซคอาจพัดถล่ม

ต่างประเทศ
24 ส.ค. 55
04:10
15
Logo Thai PBS
พรรครีพับลิกันอาจต้องเลื่อนประชุมใหญ่ที่ฟลอลิด้าเพราะพายุไอแซคอาจพัดถล่ม

พรรครีพับลิกันเตรียมจัดประชุมใหญ่ในเมืองเทมป้า รัฐฟลอริด้าในสัปดาห์หน้าเพื่อเสนอชื่อตัวแทนพรรคลงชิงตำแหน่งประธานาธิบดีอย่างเป็นทางการ แต่การประชุมอาจต้องเลื่อนหรือย้ายสถานที่ หลังมีความเป็นไปได้ว่าพายุโซนร้อนไอแซคที่ทวีความรุนแรงอาจพัดถล่มรัฐฟลอริด้า

นายริค สก็อตต์ ผู้ว่าการรัฐฟลอริด้าแถลงกับผู้สื่อข่าวว่า รัฐฟลอริด้ากำลังเตรียมรับมือพายุเฮอร์ริเคน หลังมีความเป็นไปได้ว่าพายุโซนร้อนไอแซค (Isaac) ที่ทวีความรุนแรงอาจพัดถล่มรัฐฟลอริด้า ซึ่งอาจส่งผลกระทบต่อการประชุมใหญ่ของพรรครีพับลิกันที่เมืองเทมป้าในสัปดาห์หน้า ซึ่งก็ขึ้นอยู่กับเจ้าหน้าที่ของพรรครีพับลิกันว่าจะเลื่อนการประชุมออกไปหรือย้ายสถานที่จัดการประชุมใหญ่หรือไม่ นอกจากนี้ผู้ว่าการรัฐฟลอริด้ายังเตือนให้ประชาชนเตรียมข้าวของที่จำเป็น รวมทั้งอาหาร และน้ำดื่มให้เพียงพอในช่วงเวลากว่า 72 ชั่วโมงเพื่อเตรียมรับมือพายุ

ล่าสุดมีรายงานว่าพายุโซนร้อนไอแซคอ่อนกำลังลงเล็กน้อย ขณะพัดเข้าถล่มเปอร์โตริโก้ และหมู่เกาะเวอร์จิ้นทำให้เกิดฝนตกหนัก และพายุลมแรง แต่คาดว่าพายุจะทวีความรุนแรงเป็นพายุเฮอร์ริเคนก่อนเคลื่อนตัวเข้าสู่สาธารณรัฐโดมินิกัน และเฮติ

ทั้งนี้จากการจำลองเส้นทางการเคลื่อนตัวของพายุในคอมพิวเตอร์แสดงให้เห็นว่าพายุ จะเคลื่อนผ่านพื้นที่ชายฝั่งทางตอนเหนือของคิวบาก่อนมุ่งหน้าสู่ตอนใต้สุด ของรัฐฟลอริด้า และอาจพัดเข้าถล่มเมืองเทมป้าโดยตรง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง