“อภิสิทธิ์” นำครม.เงาแถลงผลงานรัฐบาล 1 ปี บริหารบ้านเมืองล้มเหลว

การเมือง
24 ส.ค. 55
06:58
13
Logo Thai PBS
“อภิสิทธิ์” นำครม.เงาแถลงผลงานรัฐบาล 1 ปี บริหารบ้านเมืองล้มเหลว

นายกรัฐมนตรีเรียกประชุมด่วนที่บ้านพิษณุโลก เมื่อช่วงเช้าวันนี้ (24 ส.ค.) เพื่อเตรียมพร้อมจัดนิทรรศการแสดงผลงานในสุดสัปดาห์นี้ ด้าน “อภิสิทธิ์” ผู้นำฝ่ายค้านนำทีม ครม.เงาแถลงชี้จุดอ่อนรัฐบาลบริหารบ้านเมืองล้มเหลว ขณะที่ “นิคม” เข้ารับพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งเป็นประธานวุฒิสภาคนใหม่

นายนิคม ไวยรัชพานิช ส.ว.ฉะเชิงเทรา เข้าพิธีรับพระบรมราชโองการโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมแต่งตั้งเป็น ประธานวุฒิสภา ต่อหน้าพระบรมฉายาลักษณ์ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว วันนี้ (24 ส.ค.) เมื่อเวลา 08.09 น. และหลังเสร็จสิ้นพิธี นายนิคม ประกาศที่จะทำหน้าที่โดยยึดหลักนิติรัฐและนิติธรรม พร้อมยืนยันที่จะทำงานอย่างเป็นกลางทางการเมือง พร้อมระบุจะเพิ่มวันเรียกประชุมวุฒิสภาเพิ่มอีก 1 วัน คือวันจันทร์และวันอังคาร โดยในวันจันทร์ที่ 27 สิงหาคมนี้ วุฒิสภาจะพิจารณาลงมติถอดถอนนายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีตรองนายกรัฐมนตรี เนื่องจากใช้อำนาจหน้าที่แทรกแซงกระทรวงวัฒนธรรม

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เรียกประชุมคณะรัฐมนตรี ในส่วนของพรรคเพื่อไทย ที่บ้านพิษณุโลก เมื่อช่วงเช้าวันนี้ (24 ส.ค.) เพื่อติดตามความคืบหน้าการทำงานของแต่ละกระทรวงให้เป็นไปตามนโยบายของรัฐบาล พร้อมหารือถึงการเตรียมจัดนิทรรศการแสดงผลงานรัฐบาล รวมถึงการประเมินสถานการณ์การเมืองร่วมกัน โดยงานนิทรรศการระดับชาติ "รัฐบาลพบประชาชน ทุน เพื่อคุณภาพชีวิต ของรัฐบาลในวันที่ 25-26 สิงหาคมนี้ รัฐบาลมีวัตถุประสงค์เพื่อรวบรวมผลงาน โดยเฉพาะ 11 โครงการที่รัฐบาลอ้างอิงว่าเป็นประโยชน์กับประชาชนมาเผยแพร่ เช่น พักชำระหนี้ 3 ปี, บ้านหลังแรก, รถคันแรก, บัตรสินเชื่อเกษตรกร, ประกันภัยพืชผลทางการเกษตร และการเปิดตัวกองทุน ทั้งใหม่และของเดิม ภายใต้หลักการที่ว่า "เศรษฐกิจดีขึ้น ชีวิตก็ดีขึ้น"

ขณะที่ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ผู้นำฝ่ายค้านและในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์จัดแถลงข่าว 1 ปีรัฐบาลเพื่อไทยทุกข์ที่คนไทยจำทน โดยกล่าวชี้แจงการทำงานในฐานะ ครม.เงา ที่ติดตามการทำงานของรัฐบาล พร้อมแถลงความล้มเหลวในการบริหาร 6 นโยบาย ประกอบไปด้วย ค่าครองชีพ,สินค้าเกษตร,ความไม่สงบในภาคใต้,ปัญหาน้ำทั้งท่วมและแล้ง รวมถึงหนี้สินครัวเรือนและการสร้างความปรองดอง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง