"คอนเต้" ไม่รอดโทษแบน 10 เดือนเหตุเอี่ยวล้มบอล

กีฬา
24 ส.ค. 55
07:45
16
Logo Thai PBS
 "คอนเต้" ไม่รอดโทษแบน 10 เดือนเหตุเอี่ยวล้มบอล

ฟุตบอลยูฟ่า ยูโรป้า ลีก รอบเพลย์ ออฟนัดแรก เฟย์นูร์ด ร็อตเทอดัม ต้องมาเร่งเครื่องยิงประตูตีเสมอ สปาต้า ปราก ได้ในช่วงท้ายเกม

สนามเดอ ไคป์ ในเมือง ร็อตเทอดัม ประเทศเนเธอร์แลนด์ ทีม เฟย์นูร์ด ร็อตเทอดัม ทีมชื่อดังในลีก เอเลดิวิซี่ พบกับ สปาต้า ปราก จากสาธารณะรัฐเช้ก

นาทีที่ 23 เป็น สปาต้า ปราก ที่ได้ประตูออกนำไปก่อน 1-0 จาก วัลลัค คัลเล็ค

นาทีที่ 27 วัลลัค คัลเล็ก คนเดิมมาทำประตูที่ 2 ให้ตัวเอง และช่วยให้ สปาต้า ออกนำห่าง 2-0

นาทีที่ 60 เฟย์นูร์ด ร็อตเทอดัม มาได้ประตูไล่มาเป็น 1-2 จากผลงานของ มิเกล เนล่อม

ช่วงทดเวลาบาดเจ็บของครึ่งหลังนาทีที่ 92 เฟย์นูร์ด มาได้ประตูตีเสมอ 2-2 จากผลงานของ อานาสส์ อันชาร์บาร์

จบเกม เสมอกันไป 2-2 ต้องไปเล่นนัดที่ 2 ที่สนาม เจเนลลี่ อารีน่า บ้านของ สปาต้า ปราก วันที่ 30 สิงหาคม

อีกคู่ที่สนาม ไดนาโม สเตเดี้ยม ทีม อันชี่ มาคัชชาล่า ทีมมหาเศรษฐีของ ลีก รัสเซีย พบกับ เอแซด อักมาร์ ทีมในลีกของ ฮอลแลนด์

นาทีที่ 51 ทีม อันชี่ ได้ประตูขึ้นนำไปก่อน 1-0 จากผลงานของ ลูเชียร์น่า ตราโอเร่

จากนั้นอักมาร์ บุกหนักเพื่อหวังประตูคืน แต่สุดท้ายทำไม่สำเร็จ ทำให้ทีม อันชี่ เก็บชัยชนะในนัดแรกไปได้ก่อน โดยนัดที่ 2 จะกลับไปเล่นที่สนาม เอเอฟเอเอส สตาดิโอน บ้านของ อักมาร์ วันที่ 30 สิงหาคม นี้เช่นกัน

ขณะที่ทีมหงส์แดงลิเวอร์พูล จากพรีเมียร์ ลีก ต้องบุกไปเยือน ทีมฮาร์สทีมในฟุตบอล สก็อตติช พรีเมียร์ ที่สนาม ไทน์คาสเซิ่ล เกมนี้ ลิเวอร์พูล มาได้ประตูชัย 1-0 จากการทำเข้าประตูตัวเองของ แอนดี้ เว็ปสเตอร์ ผู้เล่นของ ฮาร์ส ในนาทีที่ 78 นัดที่ 2 จะกลับมาเล่นที่สนาม แอนฟิลด์ บ้านของ ลิเวอร์พูลในวันที่ 30 สิงหาคม เช่นกัน

ส่วนความคืบหน้าในกรณีการขอยื่นอุทธรณ์โทษแบน 10 เดือน ของ อันโตนิโอ คอนเต้ โค้ชของทีม ยูเวนตุส ล่าสุดสหพันธ์ฟตบอลอิตาลี ได้ปฏิเสธคำร้องของคอนเต้ และยืนยันลงโทษคอนเต้ ด้วยการแบนจากวงการฟุตบอล เป็นเวลา 10 เดือน โดยคอนเต้ ไม่สามารถคุมทีมข้างสนาม หรือ มานั่งดูเกมในสนามได้ แต่สามารถคุมลูกทีมฝึกซ้อมที่สนามซ้อม ได้เท่านั้น

อันโตนิโอ คอนเต้ อดีตนักเตะของยูเวนตุส ถูกตั้งข้อหาว่ามีส่วนรู้เห็นในการล้มบอลในฟุตบอล กัลโช่ ซีเรีย บี ฤดูกาลที่แล้ว ซึ่งเขายังทำหน้าที่เป็นโค้ชของทีม เซียน่า


ข่าวที่เกี่ยวข้อง