รฟท.เร่งกู้รถไฟตกรางที่พัทลุง คาดแล้วเสร็จภายในวันนี้

ภูมิภาค
24 ส.ค. 55
12:16
36
Logo Thai PBS
รฟท.เร่งกู้รถไฟตกรางที่พัทลุง คาดแล้วเสร็จภายในวันนี้

เหตุรถไฟขบวนบัตเตอร์เวิร์ธตกราง ในจังหวัดพัทลุง ล่าสุดการรถไฟแห่งประเทศไทยนำเครื่องปั้นจั่นยกตู้โบกี้ได้แล้ว 4 โบกี้ จากทั้งหมด 6 โบกี้ คาดว่าจะสามารถกู้ขบวนรถไฟที่เหลือให้เสร็จในวันนี้ ( 24 ส.ค.)

เจ้าหน้าที่ฝ่ายวิศวกรรถจักรจากชุมทางรถไฟหาดใหญ่ และ วิศวกรกำกับการกองลากเลื่อน เขตทุ่งสง นำเครื่องปั้นจั่น เคลื่อนย้ายตู้โบกี้รถไฟขบวนบัตเตอร์เวิดร์ธที่ประสบอุบัติเหตุตกรางห่างจากสถานีรถไฟบ้านควนเคี่ยม ตำบลฝาละมี อำเภอปากพะยูน จังหวัดพัทลุง ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยจำนวนมาก เมื่อวานนี้

โดยสามารถกู้รถไฟได้แล้ว 4 โบกี้ จากทั้งหมด 6 โบกี้ ส่วนที่เหลือคาดว่า จะดำเนินการแล้วเสร็จภายในวันนี้จากนั้นจะสำรวจ และซ่อมแซมหมอนรถไฟที่เสียหายก่อนเปิดบริการตามปกติในวันพรุ่งนี้ ( 25 ส.ค.)

สาเหตุของรถไฟตกรางในครั้งนี้ นายวิจิตร จิตรานนท์ นายสถานีรถไฟจังหวัดพัทลุง ระบุว่า รางรถไฟสายใต้โดยเฉพาะพื้นที่จังหวัดพัทลุงบางจุดผ่านการใช้งานมาหลายสิบปีทำให้ไม้หมอนผุตัวนอตยึดรางหลุดเมื่อรถไฟวิ่งผ่านมาด้วยความเร็วสูงจึงตกราง

สำหรับการเดินรถไฟสายใต้ตั้งแต่จังหวัดนราธิวาส-จังหวัดสงขลา ผู้โดยสารที่ต้องการเดินทางเข้ากรุงเทพมหานครต้องขึ้นรถไฟที่จังหวัดพัทลุง หรือ สถานีทุ่งสงจังหวัดนครศรีธรรมราช ส่วนรถไฟขบวนท้องถิ่นจากสถานีหาดใหญ่ไปยังภาคใต้ตอนบนยังหยุดเดินรถทุกขบวน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง