โครงสร้าง-แผนปฏิบัติการ ศปก.จชต. ยังไม่ลงตัว-รอ "กอ.รมน.-สมช." เคาะอีกครั้ง

การเมือง
24 ส.ค. 55
12:41
7
Logo Thai PBS
โครงสร้าง-แผนปฏิบัติการ ศปก.จชต. ยังไม่ลงตัว-รอ "กอ.รมน.-สมช." เคาะอีกครั้ง

โครงสร้างและแผนปฏิบัติการของศูนย์ปฏิบัติการขับเคลื่อนแก้ไขปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้ หรือ ศปก.จชต.ยังคงอยู่ระหว่างการทบทวน และจัดหมวดหมู่งาน 17 กระทรวงที่จะเข้ามาบูรณาการ เพื่อความรอบคอบและความชัดเจนในการทำงาน

พล.ต.ดิฏฐพร ศศะสมิต โฆษกกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร (กอ.รมน.) เปิดเผยว่า สภาความมั่นคงแห่งชาติและ กอ.รมน.จะได้ร่วมกันพิจารณาโครงสร้างและแผนงานของ ศปก.จชต.อีกครั้งในช่วงสุดสัปดาห์นี้

โดยเฉพาะการจัดหมวดหมู่การทำงานของแต่ละกระทรวงให้สอดคล้องกัน พร้อมระบุว่า ในวันจันทร์ที่ 27 สิงหาคมจะประชุมพิจารณารายละเอียดอีกครั้ง จากนั้นอาจต้องใช้เวลา 7 วัน เพื่อส่งให้คณะกรรมการกฤษฏีกาพิจารณา ด้านข้อกฎหมาย ก่อนนำส่งนายกรัฐมนตรี เพื่อลงนามเป็นคำสั่งให้มีผลปฏิบัติต่อไป

สำหรับโครงสร้างหลัก สรุปไว้ 4 ส่วนด้วยกัน คือ 1. การบังคับบัญชา 2.สำนักงานเลขานุการ 3.ส่วนติดตามและประเมินผล และ 4.การขับเคลื่อนและการประเมินผล ส่วนหมวดงานรายกระทรวงจะแบ่งออกเป็น 5 กลุ่ม เพื่อให้ง่ายต่อการปฏิบัติงาน คือ 1.การรักษาความปลอดภัยในพื้นที่ทั้งชีวิตและทรัพย์สิน 2.งานยุติธรรม 3.การสร้างคุณภาพชีวิตและโครงสร้างพื้นฐาน 4.ด้านสิทธิมนุษยชน และสุดท้าย 5.การหาทางออกเมื่อเกิดความขัดแย้งในพื้นที่

ก่อนหน้านี้ พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา ในฐานะผอ.ศปก.จชต. ยืนยันร่างคำสั่งเพื่อจัดตั้งศปก.จชต.จะเสร็จภายในวันนี้ (24 ส.ค.55) และจะประชุมร่วมกับน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมสตรี เพื่อลงนามให้มีผลบังคับใช้ แต่ท้ายที่สุดยังคงถูกเลื่อนออกไป


ข่าวที่เกี่ยวข้อง