ตร. เร่งจับนายหน้าหลอกขายตั๋วเครื่องบิน เสียหายหลายล้านบาท

อาชญากรรม
26 ส.ค. 55
07:57
79
Logo Thai PBS
ตร. เร่งจับนายหน้าหลอกขายตั๋วเครื่องบิน เสียหายหลายล้านบาท

ตำรวจนครบาลโชคชัย เร่งติดตามนายหน้าขายตั๋วเเครื่องบินเดินทางไปต่างประเทศหลังหลอกให้ผู้เสียหายจำนวนไม่ต่ำกว่า 10 คนโอนเงินให้ โดยพบประวัติว่า เคยก่อเหตุในลักษณะเช่นนี้ในหลายพื้นที่ตั้งแต่ปี 2553 และเมื่อตำรวจสามารถควบคุมตัวได้ จะทำทีว่าจะชดใช้เงินคืนแต่หลบหนีไปอีก

นายประสิทธิศักดิ์ เนินสุวรรณ ผู้เสียหาย เปิดเผยว่า ได้จองตั๋วเดินทางไป-กลับ ยุโรป ผ่านระบบอินเตอร์เน็ตและจ่ายเงินค่าตั๋ว โดยโอนเงินเข้าบัญชี น.ส.ปารุดา จำนวน 95,000 บาท ซึ่งเป็นครั้งแรกที่จองตั๋วทางอินเทอร์เน็ต โดยได้รับคำแนะนำจากเพื่อนว่ามีราคาถูกกว่าการซื้อจากสายการบินโดยตรง หลังการโอนเงินได้รับเอกสารยืนยันการจองตั๋วที่นั่งอย่างถูกต้อง แต่เมื่อนำไปเช็คอินก่อนขึ้นเครื่องเดินทางกลับได้รับแจ้งว่า ไม่มีชื่อในเที่ยวบินดังกล่าว

ด้าน ร.ต.อ.ชัยวัฒน์ อนันตพันธ์ รองสารวัตรสืบสวนสอบสวนตำรวจนครบาลโชคชัย เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบประวัติน.ส.ปารุดา พบว่า ได้เปิดบริษัทนายหน้าขายตั๋วเครื่องบิน มาตั้งแต่ ปี 2550 โดยมีการย้ายสำนักงานพร้อมกับเปลี่ยนชื่อ-สกุล มาแล้วหลายครั้ง และยังมีหมายจับอยู่ในหลายท้องที่ และตั้งแต่ปี 2553 เรื่อยมา ได้มีผู้เสียหายมาแจ้งความ เรื่องถูกโกงค่าตั๋วเครื่องบินจากผู้ต้องหาคนนี้ เป็นจำนวนมาก รวมมูลค่าความเสียหายหลายสิบล้านบาท ซึ่งขณะนี้มีผู้เสียหายหลายรายเข้าแจ้งความ โดยผู้เสียหายหลายคน เปิดเผยว่า ได้ทำการซื้อขายและจ่ายเงินค่าตั๋วเครื่องบินในลักษณะเดียวกัน บางคนใช้บริการกับบริษัทนี้มานานกว่า 3 ปี แต่เพิ่งถูกโกงเมื่อไม่นานมานี้ โดยได้จองตั๋วไปหลายที่นั่ง เพราะผู้ต้องหาได้เสนอโปรโมชั่นลดราคามากกว่าปกติ แต่สุดท้ายแม้จะมีเอกสารยืนยันการจองตั๋ว แต่ไม่สามารถเช็คอินขึ้นเครื่องเดินทางได้ ขณะที่ผู้เสียหายบางคน ยอมรับว่าเคยเจอลักษนะนี้ และเคยแจ้งความเอาผิดกับผู้ต้องหามาแล้ว แต่ผู้ต้องหาได้ทำที ว่ายินดีชดใช้ค่าเสียหายคืนให้ แต่สุดท้ายตัดช่องทางการสื่อสาร เพื่อหลบหนีการใช้หนี้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง